Theo đó, nhằm tổng kết lại năm 2017 với nhiều thắng lợi và chào đón năm mới 2018 đầy hứa hẹn, đồng thời làm phong phú thêm các hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân và du khách vào dịp cuối năm, TP Hội An sẽ tổ chức sự kiện “Hội An chào năm mới 2018” từ ngày 24/12/2017 đến ngày 2/1/2018 tại khu vực Vườn tượng An Hội.

tai hien dem pho co hoi an dau the ky xx chao nam moi
Phố cổ Hội An sẽ lung linh ánh đèn và nhiều chương trình chào đón năm mới 2018

Tại đây sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị như: chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian và dịch vụ ẩm thực diễn ra hằng đêm; trưng bày ảnh đẹp “Du lịch Quảng Nam” năm 2017 với nhiều bức ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trên khắp cả nước; liên hoan “Bước nhảy mùa xuân” thu hút các các nhóm nhảy đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố; “Giao lưu các ban nhạc Hội An” sẽ thu hút các ban nhạc Jazz điêu luyện đến từ các địa phương trong tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Vào đêm 31/12/2017, khu phố cổ Hội An sẽ tái hiện hoạt động “Đêm phố cổ Hội An” đầu thế kỷ XX; tiếp theo sau đó, tại sân khấu sự kiện, sẽ tiến hành “Vinh danh công ty lữ hành đưa khách đến du lịch Hội An nhiều nhất trong năm 2017”.

Ngoài ra, sẽ có chương trình biểu diễn đặc sắc như: trình diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ, Flashmob, xổ số may mắn đầu năm, khiêu vũ và hóa trang đường phố…

Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người có thể nắm chặt tay nhau trong tình hữu nghị quốc tế để cùng cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành.

Đặc biệt, vào lúc 9h ngày 1/1/2018, tại Vòng cung Chùa Cầu sẽ diễn ra chương trình chào đón đoàn khách đầu tiên đến tham quan khu phố cổ Hội An năm 2018.