Sau nhiều ngày dồn dập tấn công các vị trí của phe nổi dậy ở phía đông thành phố chiến lược Aleppo bằng nhiều loại hỏa lực mạnh, hôm qua, quân đội chính phủ Syria đã yêu cầu các tay súng nổi dậy còn bám trụ tại đây lập tức rời khỏi các vị trí chiến đấu.

Trong một thông báo chính thức được truyền thông nhà nước Syria trích dẫn, quân đội Syria cam kết sẽ đảm bảo một lối thoát an toàn cho các tay súng chống đối rời khỏi Aleppo, đồng thời khẳng định sẵn sàng cứu trợ các tay súng này nếu cần thiết.

syria quan doi ra toi hau thu cho phe noi day o aleppo
Binh sĩ Chính phủ Syria tuần tra tại Suleiman al-Halabi, khu vực ngoại ô Aleppo ngày 30/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Lời kêu gọi của quân đội Syria đưa ra trong bối cảnh chiến sự đang tiếp tục diễn biến hết sức ác liệt tại khu vực phía đông Aleppo đang do các tay súng nổi dậy chiếm giữ. Theo các báo cáo, chỉ trong ngày hôm qua (2/10), quân đội Nga và quân đội Syria đã mở hàng chục đợt không kích nhằm vào ít nhất 20 vị trí khác nhau ở đông Aleppo.

Trong khi đó, lực lượng bộ binh Syria cũng đánh chiếm thành công một số vị trí ở phía bắc, phía nam Aleppo và gây nhiều tổn thất lớn cho quân nổi dậy.

Theo giới phân tích, mặc dù lời kêu gọi của quân đội Syria không nêu rõ thời gian các tay súng nổi dậy phải rời khỏi đông Aleppo, song có thể coi đây là một tối hậu thư của quân đội Syria dành cho phe nổi dậy. Vì vậy, rất có thể trong một vài ngày tới, quân đội Syria sẽ mở một cuộc tấn công tổng lực quy mô lớn để đánh bật lực lượng chống đối còn cố bám trụ ra khỏi Aleppo./.