sudan khang dinh viet nam la mot hinh mau ve phat trien
Chủ tịch Hội đồng chuyển tiếp nước Cộng hoà Sudan Abdalftah Alburhan A. Alrahman Alburhan tiếp Đại sứ Việt Nam Trần Thành Công. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, ngày 14/1, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Cộng hoà Sudan, Trần Thành Công đã trình thư ủy nhiệm lên Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp nước Cộng hoà Sudan Abdalftah Alburhan A. Alrahman Alburhan.

Trong buổi hội kiến với nhà lãnh đạo Sudan, Đại sứ Trần Thành Công đã nhắc lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Sudan trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ cảm ơn Sudan đã ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế.

Đại sứ Trần Thành Công nhấn mạnh rằng hiện quan hệ hợp tác kinh tế chưa tương xứng với quan hệ chính trị của hai nước.

Trên cương vị Đại sứ Việt Nam tại Sudan, Đại sứ Trần Thành Công cam kết sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp tích cực đưa quan hệ hai nước đi vào thực chất và hiệu quả, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực mà hai bên có nhiều tiềm năng và thế mạnh.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Cộng hoà Sudan Alburhan đã ca ngợi những thành tựu kinh tế mà Việt Nam đạt được, đồng thời khẳng định Sudan sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm phát triển của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Ông Alburhan nhấn mạnh Sudan coi Việt Nam là một hình mẫu để học hỏi kinh nghiệm phát triển.

sudan khang dinh viet nam la mot hinh mau ve phat trien
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Cộng hoà Sudan Trần Thành Công trình Ủy nhiệm thư lên Chủ tịch Hội đồng chuyển tiếp nước Cộng hoà Sudan Abdalftah Alburhan A. Alrahman Alburhan. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Chủ tịch Alburhan cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ Trần Thành Công sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự phát triển mối quan hệ giữa Sudan và Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Sudan, Đại sứ Trần Thành Công và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam cũng đã có cuộc làm việc với các quan chức Bộ Ngoại giao Sudan.

Hai bên đã trao đổi và rà soát lại những lĩnh vực hợp tác mà hai bên cần thúc đẩy trong thời gian tới.

Cùng ngày, Đại sứ Trần Thành Công đã đến thăm và làm việc với Lãnh sự Danh dự của Việt Nam tại Sudan, ông Bakri Yousif Omer Osman.

Sudan đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nước ta từ năm 1969. Hai bên cũng đã ký kết một số văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp, dầu khí, thương mại./.