suc manh mem gan ket quan he viet nga
Đoàn chủ tịch điều hành Hội thảo

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động Năm chéo hữu nghị Việt - Nga, được Hội hữu nghị Nga - Việt và Hội hữu nghị Việt - Nga đồng tổ chức.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tham dự Hội thảo có đoàn đại biểu Hội hữu nghị hai nước, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Bộ ngoại giao Nga, các hội hữu nghị của Nga với các nước Lào, Campuchia, Triều Tiên, các học giả đến từ Viện Hàn lâm khoa học Nga, Hội người Việt Nam tại Nga, Phân viện tiếng Nga mang tên Puskin tại Hà Nội…

Phát biểu tại Hội thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga Trần Bình Minh cho biết trong khuôn khổ Năm chéo hữu nghị, có rất nhiều hoạt được tổ chức ở cả Việt Nam và Nga nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có hội thảo khoa học thực tiễn này.

Ông Trần Bình Minh khẳng định quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga đã trải qua thử thách, không ngừng phát triển vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, vì sự hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Mối quan hệ đó đang được làm sâu sắc hơn trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có hợp tác nhân văn, trao đổi giao lưu giữa người dân hai nước.

Phát huy truyền thống vẻ vang của các tổ chức tiền thân, Hội hữu nghị Việt - Nga và Hội hữu nghị Nga - Việt đã và đang hoàn thành tốt các kế hoạch chung, trong đó có Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2020, với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực và sáng tạo.

Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt, Tiến sỹ Vladimir Buyanov nêu bật vai trò của ngoại giao nhân dân, ngoại giao công chúng trong đời sống xã hội, được coi là “sức mạnh mềm” trong triển khai chính sách đối nội cũng như đối ngoại của LB Nga ngày nay.