Khi chuẩn bị xây nhà hay các công trình xây dựng, không ít người băn khoăn trong việc lựa chọn loại bê tông đảm bảo chất lượng mà lại tiết kiệm chi phí. Ngày nay, việc xây dựng các công trình thuận tiện hơn khi có thêm giải pháp bê tông tươi, nhờ những ưu điểm mà nó mang lại so với việc trộn bê tông thủ công thông thường. Bê tông tươi được sản xuất tự động bằng máy móc và quản lý cốt liệu từ khâu đầu vào, giúp kiểm soát chất lượng, hơn nữa rút ngắn thời gian thi công và mặt bằng tập trung vật liệu cùng với chi phí hợp lý để thêm phần đảm bảo cho phần thô của công trình.

Công ty TNHH Cường Đại, thị xã Phổ Yên cũng mới đầu tư xây dựng hệ thống nhà hàng, khách sạn. Để đảm bảo công trình xây dựng, Công ty đã chọn sử dụng bê tông thương phẩm như là một phương án tốt nhất cho công trình. Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cường Đại, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Theo đánh giá của khoa học kỹ thuật về ngành xây dựng, thì bê tông tươi sẽ có các chỉ số chất lượng ổn định hơn, việc sử dụng bê tông tươi cho công trình cũng rất thuận tiện, giá thành vừa phải, có thể đẩy nhanh tiến độ thi công công trình xây dựng, vì vậy mà công ty đã lựa chọn sản phẩm bê tông tươi cho công trình của mình".

Sản phẩm bê tông tươi hay còn gọi là bê tông thương phẩm, được trộn sẵn và sản xuất tại nhà máy theo công thức và quy trình chặt chẽ, sau đó được công ty vận chuyển đến công trình. Do vậy, chất lượng của bê tông hoàn toàn được đảm bảo chính xác từ nguyên vật liệu, tỷ lệ pha trộn nguyên liệu…Kèm theo đó, các mẫu bê tông sau khi đưa ra thị trường còn được lưu lại để tiện cho việc phân tích, kiểm nghiệm và đối chiếu kết quả sau này. Vì vậy mà nhiều chuyên gia trong ngành cũng cho rằng các chủ đầu tư nên lựa chọn bê tông tươi thay vì bê tông trộn sẵn để kiểm soát tốt ngân sách của mình, tránh tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt các nguyên vật liệu.

su dung be tong tuoi xu the trong xay dung hien nay
Sử dụng bê tông thương phẩm đang là xu hướng trong xây dựng hiện nay

Nếu không có thời gian tự mình giám sát công trình mà giao khoán cho nhà thầu, người tiêu dùng nên chọn những hãng cung cấp bê tông tươi có qui trình sản xuất đảm bảo chất lượng.

Ông Nông Văn Hợp, Trưởng phòng Vật liệu xây dựng, Sở Xây dựng Thái Nguyên cho rằng: "Để lựa chọn một cơ sở sản xuất bê tông tươi đảm bảo chất lượng, chúng ta nên quan tâm, tìm hiểu xem cơ sở đó có chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn quy chuẩn Việt Nam hiện hành không. Cụ thể, yêu cầu cơ sở cung cấp xem có hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO không, tìm hiểu xem các cơ sở này đã công bố tiêu chuẩn áp dụng, công bố hợp chuẩn sản phẩm của cơ sở hay chưa. Quan trọng không kém là việc lựa chọn nhà thầu có uy tín để chắc chắn rằng họ thực hiện đúng những cam kết trong Hợp đồng về việc sử dụng đúng chủng loại, đúng tiêu chuẩn, đúng mác bê tông cần thiết, cũng như ràng buộc trách nhiệm của nhà thầu nếu như cung cấp sản phẩm không đạt chất lượng để đảm bảo họ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát khâu trộn bê tông tại công trình".

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp bê tông tươi tại nhiều khu vực khác nhau, nhưng tập trung phần lớn tại các huyện, thành phố, nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn tỉnh. Công ty THHH Bê tông Hữu Huệ là một ví dụ. Tuy mới được thành lập, nhưng Công ty THHH Bê tông Hữu Huệ là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp bê tông tươi trên địa bàn tỉnh. Để được thị trường chấp nhận và tin dùng, Công ty đã đầu tư trên 30 tỷ đồng vào trạm trộn bê tông với hệ thống dây chuyền hiện đại của Đức, công suất 90m3/h.

su dung be tong tuoi xu the trong xay dung hien nay

Hệ thống dây chuyền, sản xuất bê tông thương phẩm của Công ty THHH Bê tông Hữu Huệ.

Ảnh: Ngọc Quang

Các vật liệu của bê tông Hữu Huệ là các sản phẩm có tiếng trên thị trường như: xi măng Hoàng Thạch, đá Quang Sơn, cát Tuyên Quang, đảm bảo cung cấp bê tông thương phẩm khép kín từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu thành phẩm...Ngoài ra, Công ty còn đầu tư mới dàn xe trộn, xe bơm bê tông với kích thước phù hợp cho từng công trình, từng loại đường giao thông. Với hệ thống trạm Bê tông tươi cùng mạng lưới phân phối tập trung, Công ty Bê tông Hữu Huệ đã trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp và ổn định nhất trên thị trường xây dựng Thái Nguyên.

Ông Đào Hữu Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Bê tông Hữu Huệ khẳng định: "Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty TNHH Bê tông Hữu Huệ đã và đang đầu tư liên tục cho hệ thống máy móc, thiết bị, đội ngũ vận tải và phấn đấu xây dựng thương hiệu bê tông Hữu Huệ về tinh thần phục vụ, chất lượng và giá cả hợp lý nhất đối với người tiêu dùng. Phấn đấu trở thành một trong những nhà cung cấp bê tông tươi có năng lực vận chuyển và thiết bị bơm mạnh nhất trên thị trường".

Trong bối cảnh hàng loạt các loại vật liệu xây dựng như xi măng, đá, sỏi…tăng giá khá mạnh thì việc sử dụng bê tông tươi được xem là có nhiều lợi thế. Đây chính là giải pháp cân đối giữa chi tiêu hợp lý với chất lượng ngôi nhà và cũng là xu hướng hiện tại trong xây dựng ở nhiều công trình dân dụng hiện nay./.