su co note 7 la do samsung non nong muon danh bai iphone 7

Theo các nguồn tin trên, đầu năm nay, các nhà quản lý của Samsung bắt đầu nghe được một số thông tin cho biết mẫu iPhone tiếp theo của Apple sẽ không có bất kỳ sự đổi mới kinh ngạc nào. Mẫu iPhone này sẽ trông giống như mẫu iPhone 6s và 6s Plus trước đó. Và điều này khiến giới lãnh đạo Samsung cho rằng họ đang có một cơ hội lớn để đánh bại Apple.

Theo các nguồn tin gần gũi với dự án Note 7 của Samsung, với quan điểm như vậy, giới lãnh đạo Samsung Electronics Co Ltd, bao gồm trưởng bộ phận điện thoại D.J. Koh, đã quyết định đẩy nhanh sự ra mắt của một mẫu điện thoại thông minh mới mà họ tin rằng​ sẽ mê hoặc được người tiêu dùng và tận dụng được cơ hội để đánh bại Apple.

Samsung đã ép các nhà cung cấp linh kiện điện thoại đáp ứng thời hạn giao hàng chặt chẽ hơn, bất chấp một số tính năng mới cần có thời gian với quy trình kiểm nghiệm chặt chẽ. .

Hậu quả của sự nôn nóng này là chỉ vài ngày sau khi Samsung giới thiệu Note 7 hồi tháng Tám, một loạt các báo cáo về sự cố pin khiến điện thoại bốc cháy đã xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc.

Đến cuối tháng Tám, có hàng chục vụ cháy Note 7 đã xảy ra và Samsung đã nhanh chóng hiểu rằng họ đã phạm sai lầm.

Vào ngày 2 /9, ông Koh đã tham dự một cuộc họp báo ảm đạm tại Seoul và công bố Samsung sẽ thay thế tất cả 2,5 triệu điện thoại Note 7 đã được bán ra ngoài thị trường.

Những gì được cho là sẽ mang đến chiến thắng vang dội cho Samsung rốt cục trở thành một thất bại thảm hại.

Samsung​ thành tâm điểm thu hút mọi sự chỉ trích, ngay cả khi đã có kế hoạch thu hồi Note 7. Samsung quyết định thu hồi sản phẩm nhưng lại không đưa ra ngay hướng dẫn cách thức đổi sản phẩm với khách hàng ở 10 quốc gia mà hãng phát hành Note 7.

Sau đó, hãng tiếp tục gửi các tín hiệu lẫn lộn về những gì khách hàng cần làm. Đầu tiên, Samsung đã nói với mọi người tắt điện thoại của họ và ngưng sử dụng. Một vài ngày sau đó, họ lại đưa ra một bản phần mềm vá lỗi để ngăn chặn pin quá nóng, như phát đi thông điệp rằng người tiêu dùng có thể tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại.

"Điều này tạo ra một vấn đề lớn đối với công ty danh tiếng này và khả năng hỗ trợ khách hàng của hãng khi có một vấn đề phát sinh," David Yoffie, giáo sư quản lý tại Harvard Business School và là thành viên hội đồng quản trị của Intel Corp, đánh giá.

Samsung từ chối bình luận cụ thể về thông tin cho rằng hãng nóng vội ra Note 7 vì muốn "thắng" iPhone.

"Thời gian cho bất kỳ sự ra mắt sản phẩm điện thoại di động mới nào cũng được xác định bởi bộ phận kinh doanh di động, dựa trên việc hoàn thành đúng quá trình phát triển và sự sẵn sàng của sản phẩm cho thị trường," Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Samsung cho biết trong tuyên bố rằng trọng tâm của hãng này bây giờ là làm điều đúng đắn cho khách hàng và họ đang thay thế các sản phẩm Note 7 càng nhanh càng tốt.

"Đối với chúng tôi ở Samsung, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng trở lại là rất quan trọng."

Tuy nhiên, với những sự cố cháy nổ Note 7 đa và đang liên tục xảy ra, liệu Samsung có thể sớm lấy lại niềm tin ở người tiêu dùng là câu hỏi chưa có đáp án./.