Xperia 1 - Smartphone cao cấp sở hữu màn hình 4K OLED cùng cấu hình mạnh mẽ

Xperia 1 là chiếc smartphone cao cấp nhất được Sony trình làng tại MWC và là sản phẩm để Sony cạnh tranh trên phân khúc smartphone cao cấp.

Về tổng thể, Xperia 1 sở hữu thiết kế khá giống với các mẫu smartphone Xperia Z trước đây, với các cạnh khá vuông vức tạo nên sự mạnh mẽ cho sản phẩm. Tuy nhiên điểm nhấn của chiếc smartphone này đó là có thân máy khá dài, với màn hình 6,5-inch theo tỷ lệ độ phân giải 21:9 (thay vì tỷ lệ phân giải 16:9, 18:9 hay 19:9 thường thấy), khiến cho máy có chiều dài lên đến 16,7cm, vượt trội so với chiều dài của nhiều mẫu smartphone khác hiện có trên thị trường.

Điểm nhấn của Xperia 1 đó là màn hình với độ phân giải lên đến 4K (3840x1644) sử dụng công nghệ OLED cho chất lượng hiển thị ấn tượng, mà theo Sony sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn khi xem phim hoặc giải trí.

sony trinh lang smartphone 4k oled sieu khung
Xperia 1 là sản phẩm mới nhất để giúp Sony cạnh tranh trên phân khúc smartphone cao cấp

Mặt sau của Xperia 1 sử dụng chất liệu kính cường lực, với cụm 3 camera đều có độ phân giải 12 megapixel, trong đó camera chính có khẩu độ F1.6, hỗ trợ chống rung quang học. Thứ 2 là camera tele, cũng hỗ trợ chống rung quang học và cho phép zoom quang học 2x. Camera thứ 3 là camera góc siêu rộng để chụp được những bức ảnh với góc nhìn lớn hơn.

Sony cho biết đã trang bị thuật toán BIONZ X mới nhất, cho phép lấy nét nhanh và chính xác hơn, thậm chí vẫn giữ được tiêu cự khi người dùng chụp ảnh liên tục ở tốc độ 10 khung hình/giây. Sản phẩm cũng được trang bị tính năng Cinema Pro để quay video 4K HDR ở tỷ lệ 21:9, với chất lượng video ổn định hơn thông qua một hệ thống ổn định quang học và kỹ thuật số.

Về mặt cấu hình bên trong, Xperia 1 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ, bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 855 cao cấp nhất của Qualcomm, cùng với bộ nhớ RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm có pin 3.330mAh, hoạt động trên nền tảng Android 9.0 Pie và chống nước theo tiêu chuẩn IP68.

Sony không trang bị cảm biến vân tay trên màn hình như các mẫu smartphone cao cấp ra mắt gần đây mà thay vào đó, sản phẩm vẫn có cảm biến vân tay được bố trí ở nút nguồn nằm ở cạnh bên sản phẩm.

Xperia 1 sẽ được bán ra vào mùa xuân năm nay, tuy nhiên mức giá vẫn chưa được Sony tiết lộ.

Xperia 10 và 10 Plus - Bộ đôi smartphone cận cao cấp mới của Sony

Sony cũng đã mang đến MWC bộ đôi smartphone cận cao cấp mới nhất của hãng, Xperia 10 và 10 Plus, với điểm chung so với Xperia 1 đó là sở hữu thiết kế “siêu dài” và màn hình theo tỷ lệ 21:9.

Bộ đôi sản phẩm sở hữu thiết kế bên ngoài tương đồng nhau, trong đó phiên bản Xperia 10 sở hữu màn hình 6-inch còn Xperia 10 Plus có màn hình 6,5-inch; cả 2 đều có độ phân giải Full HD+ (2520x1080).

sony trinh lang smartphone 4k oled sieu khung
Bộ đôi Xperia 10 và 10 Plus có thiết kế giống nhau, chỉ khác về kích cỡ và cấu hình bên trong

Mặt sau của bộ đôi sản phẩm là cụm camera kép, trong đó Xperia 10 có độ phân giải 13 megapixel và 5 megapixel còn Xperia 10 Plus có độ phân giải 12 megapixel và 8 megapixel. Cả 2 đều hỗ trợ zoom quang học 2x và hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Mặt trước của cả 2 sản phẩm đều là camera 8 megapixel.

Xperia 10 Plus được trang bị bộ vi xử lý 636 của Qualcomm, đi kèm bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ lưu trữ 64GB. Trong khi đó phiên bản Xperia 10 sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 630, đi kèm bộ nhớ RAM 3GB và bộ nhớ lưu trữ 64GB. Cả 2 đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Xperia 10 Plus sở hữu thỏi pin 3.000mAh, lớn hơn so với thỏi pin 2.870mAh của phiên bản cỡ nhỏ.

2 chiếc smartphone này sẽ được bán ra tại một số thị trường từ ngày 25/2 này, với mức giá khác biệt tùy theo từng thị trường và tùy theo phiên bản một SIM hoặc hai SIM.

Xperia L3 - Smartphone tầm trung mới nhất của Sony

Ngoài chiếc smartphone cao cấp và bộ đôi cận cao cấp, Sony cũng đã mang đến MWC chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng, Xperia L3. Khác với loạt smartphone kể trên khi sở hữu thiết kế “siêu dài”, Xperia L3 sở hữu thiết kế truyền thống và cân đối hơn.

Về mặt thiết kế, Xperia L3 có thiết kế khá cổ điển, khi viền màn hình khá dày, thay vì được làm mỏng đi như nhiều sản phẩm khác. Mặt sau của sản phẩm là cụm camera kép được bố trí theo chiều dọc, còn cảm biến vân tay đã được đưa về phần cạnh máy, nhưng được tách rời so với nút nguồn, thay vì được bố trí chung như thường thấy.

sony trinh lang smartphone 4k oled sieu khung
Xperia L3 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất được Sony tung ra thị trường

Xperia L3 sở hữu màn hình 5,7-inch công nghệ LCD, với độ phân giải HD+ (1570x720), bên trong là bộ vi xử lý MediaTek 8 lõi, cùng với bộ nhớ RAM 3GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là camera kép với camera chính độ phân giải 13 megapixel, camera phụ 2 megapixel với chức năng ghi nhận độ sâu trường ảnh để tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp. Mặt trươc của sản phẩm là camera 8 megapixel.

Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.300mAh và khá ngạc nhiên sản phẩm lại chỉ được hoạt động trên nền tảng Android 8.0, nền tảng Android cũ thay vì nền tảng Android 9.0 mới nhất. Đây là một động thái khá khó hiểu của hãng công nghệ Nhật Bản.

Hiện thông tin về giá bán cũng như ngày ra mắt của Xperia L3 chưa được tiết lộ nhưng Sony cho biết giá sản phẩm sẽ có sự khác biệt tùy theo từng thị trường.