song cong trien khai thang hanh dong vi an toan thuc pham nam 2017
Toàn cảnh hội nghị

Trong Quý I năm 2017, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng về an toàn thực phẩm trong dịp Tết và mùa lễ hội của Sông Công được tăng cường. Thành phố đã thành lập 12 đoàn kiểm tra liên ngành, qua kiểm tra 22 cơ sở, đã phát hiện và xử phạt vi phạm 19 cơ sở với số tiền 18 triệu đồng.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2017 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu"; nhằm giúp người tiêu dùng cũng như những nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm có ý thức, thái độ và hành vi đúng trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm, sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh rau, thịt và tiêu thụ thực phẩm. Để triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, thành phố sẽ tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra, nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đảm bảo thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng; hạn chế sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tình trạng sử dụng tạp chất, cồn công nghiệp trong sản xuất rượu; giảm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm; xây dựng các cửa hàng thực phẩm sạch, từng bước cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng.

Theo kế hoạch, từ ngày 21/4 đến ngày 12/5/2017, thành phố sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, rượu, dịch vụ ăn uống, bếp tập thể trên địa bàn./.