Lúc 0h50 phút ngày 15/3/2017, Công an tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp 1 đối tượng về hành vi giết người ngay sau 6 giờ đồng hồ đối tượng chạy trốn.

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Sơn Hà, 28 tuổi, trú tại tổ 6 phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La. Nạn nhân là Nguyễn Kim Long, 23 tuổi, trú tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Trước đó, vào khoảng 17h30 phút ngày 14/3, trong quá trình uống bia trên đường Lê Duẩn, thành phố Sơn La, một trong số đàn em của Nguyễn Sơn Hà là Cà Văn Công đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau với một nhóm đối tượng. Sau đó nhóm đối tượng này rủ thêm người (trong đó có Nguyễn Kim Long) đến nơi Nguyễn Sơn Hà trọ ở tổ 3 phường Quyết Tâm để tìm Cà Văn Công giải quyết mâu thuẫn.

son la bat khan cap doi tuong giet nguoi sau 6 gio gay an

Đối tượng Nguyễn Sơn Hà tại cơ quan công an tỉnh Sơn La.

Tại đây, đã xảy ra xô sát giữa Nguyễn Sơn Hà và nhóm đối tượng nói trên. Trong lúc xô sát, Nguyễn Sơn Hà đã dùng dao có sẵn tại phòng trọ đâm vào ngực Nguyễn Kim Long khiến Long tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã tổ chức lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an thành phố Sơn La khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra, xác minh và truy tìm hung thủ.

Sau 6 giờ đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.