soi noi phong trao hoc vo thuat da ps ts
Mỗi buổi tập võ của thầy và trò CLB võ thuật Hùng Vương

Mỗi buổi tập võ của thầy và trò CLB võ thuật Hùng Vương luôn mang bầu không khí sôi nổi, nhiệt huyết của cả võ sinh và võ sư. Sự hào hứng, mạnh mẽ được thể hiện qua những thế tấn, đường quyền đẹp mắt. Các võ sinh thuộc rất nhiều lứa tuổi khác nhau, nhiều em nhỏ tuổi nhưng đã thuần thục các động tác cơ bản và nhiều bài quyền. Em Đồng Thu Hiền, tổ 5, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Theo em thấy môn võ này không quá nặng nề đối với nữ, nó ở mức độ trung bình, có thể giúp mình rèn luyện sức khỏe cũng như những kỹ năng để bảo vệ bản thân". Còn đối với em Nguyễn Hà Dương, trú tại phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên thì cho rằng: "Bộ môn này giúp em rèn luyện thể chất cũng như tính kiên trì, bền bỉ".

soi noi phong trao hoc vo thuat da ps ts
AnhVũ Mạnh Tiến - HLV CLB võ thuật Hùng Vương, TP Thái Nguyên đàng hướng dẫn cho các học viên

Hiện nay, phong trào rèn luyện thân thể bằng môn võ thuật diễn ra khá sôi nổi trên địa bàn TP Thái Nguyên với nhiều môn võ được truyền dạy như karatedo, taekwondo, võ cổ truyền và Vovinam. Vào các dịp hè, số lượng thanh thiếu niên đến các lớp học võ này càng đông. Theo anh Vũ Mạnh Tiến - HLV CLB võ thuật Hùng Vương, TP Thái Nguyên: "Các bạn tham gia phải có sức khở tốt. Từ lứa tuổi mầm non đến trung học, phổ thông đều có thể tham gia tập luyện được. Đây là sân chơi bổ ích, tránh việc ở nhà xem tivi, xem điện thoại nhiều". Có thể thấy, việc phụ huynh cho con trẻ học võ không chỉ là cách để rèn luyện, nâng cao thể chất mà còn là giải pháp giúp các em tránh xa những trò chơi không lành mạnh, giúp các em thêm tự tin trong cuộc sống.

Phong trào võ thuật phát triển mạnh sẽ tạo điều kiện để “ươm mầm” những vận động viên xuất sắc trong tương lai. Đây cũng là một tín hiệu vui đối với phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn thành phố./.