soi noi ngay hoi thanh nien lam theo loi bac
43 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Ngày hội diễn ra tại chiến khu ATK Định Hóa với nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; ôn truyền thống kỷ niệm ngày sinh nhật Bác; sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020 và tổng kết, trao giải cuộc thi viết cảm nhận, vẽ tranh, ảnh, video clip hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng"; thăm, tặng quà, khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách...

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Thái Nguyên đã sôi nổi tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động giáo dục truyền thống, các hội thi khuyến học, khuyến tài… Qua các phong trào của Đoàn đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều gương thanh niên điển hình xuất sắc vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác.

Đặc biệt, nhằm tạo môi trường để thiếu nhi trong tỉnh được học tập những tấm gương sáng thông qua những câu chuyện đẹp, tìm hiểu những kiến thức thông qua những cuốn sách hay, bổ ích; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Cuộc thi ảnh, video, viết cảm nhận, vẽ tranh hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” với 4 nội dung thi: vẽ tranh, thi ảnh, thi viết cảm nhận, thi video chia thành 3 đợt: “Câu chuyện lan tỏa”, “Cuốn sách em yêu”, “Gương sáng em noi theo”.

Qua 3 đợt triển khai, toàn tỉnh đã có 7.165 bài dự thi đã được gửi về Hội đồng Đội cấp huyện và 2.766 bài dự thi được lựa chọn gửi Ban tổ chức cấp tỉnh, trong đó đã có 954 bài được đăng dự thi trên fanpage của Hội đồng Đội tỉnh. Các bài thi đã thể hiện được tính sáng tạo, cảm xúc và giàu thông điệp, nội dung thể hiện phong phú nhưng rất trọng tâm, đó là những câu chuyện lan tỏa về ý thức chung tay cần đẩy lùi dịch COVID-19, các cuốn sách lịch sử, kỹ năng sống, những tấm gương sáng gần gũi giữa đời thường. Nhiều bài thi thể hiện sự đầu tư công phu, chủ đề và thông điệp truyền tải rõ ràng các nội dung của cuộc thi. Tiêu biểu như phần thi video giới thiệu tấm gương sáng của hai em Nguyễn Thu Nga, Lê Quang Vinh ở Trường tiểu học Cúc Đường, huyện Võ Nhai; phần thi vẽ tranh về cuốn sách em yêu của em Nguyễn Tất Quang, lớp 3A, Trường tiểu học Trung Hội, huyện Định Hóa; phần thi vẽ tranh về phòng chống COVID-19 của em Nguyễn Thanh Thảo, lớp 9B, Trường trung học cơ sở Nam Tiến, thị xã Phổ Yên...

Dịp này, tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tuyên dương 43 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; trao 9 giải xuất sắc tại cuộc thi ảnh, video, viết cảm nhận, vẽ tranh hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

*Với chủ đề "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì một Việt Nam khỏe mạnh năm 2020", ngày 17/5, tại xã Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hưng Yên và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng".

soi noi ngay hoi thanh nien lam theo loi bac
Khám và tư vấn sức khỏe cho người dân là người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN

Đây là một hoạt động thiết thực của thanh niên Hưng Yên kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khoẻ, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Tại ngày hội, các y bác sĩ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đã trực tiếp khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng là người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng giành 250 suất quà trao tặng cho các đối tượng đến thăm khám, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên, Doãn Thế Dương cho biết, thời gian tới, Tỉnh đoàn Hưng Yên tiếp tục phát huy đẩy mạnh những hoạt động về an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của thanh niên trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công và gia đình người có công, góp phần giữ vững ổng định chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.