soi noi le hoi huong sac tra xuan vung che dac san tan cuong nam 2018

Từ lâu, trà được biết đến là thức uống có giá trị cho sức khỏe con người và được sử dụng phổ biến trên thế giới. Cây chè và các sản phẩm trà không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Văn hóa trà đã trở thành nét độc đáo làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực trà thế giới. Trà Thái Nguyên đặc biệt là các sản phẩm trà được sản xuất từ cây chè tại vùng đất Tân Cương được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp cùng với kỹ thuật chăm sóc, thu hái, chế biến của các nghệ nhân nghề chè đã cho ra đời những sản phầm trà có hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có thể sánh được. Bởi thế sản phẩm trà của mảnh đất này được biết đến là Đệ nhất danh trà. Với những định hướng, chính sách cụ thể, gắn liền vời đời sống sản xuất của người dân; những cố gắng tâm huyết của nghệ nhân vùng chè, sản phẩm trà của mảnh đất Tân Cương đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng danh giá, uy tín trong và ngoài nước, giá trị kinh tế trên mỗi héc ta trồng chè của người dân ngày càng tăng cao, đời sống nhân dân ổn định, sản phẩm chè Tân Cương nói riêng và trà Thái Nguyên ngày cao bay cao và bay xa.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: Lễ hội là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm quảng bá sản phẩm trà và tôn vinh nghề trồng chè. Trong thời gian tới, Thái Nguyên nói chung và T.P Thái Nguyên cần tiếp tục duy trì, phát triển diện tích chè; áp dụng quy trình VietGap, UTZ; khai thác tốt thị trường trong nước và quốc tế… để ngành Chè tiếp tục phát triển và đóng góp quan trọng vào kinh tế của địa phương.

Năm 2018 là năm thứ 10 Lễ hội Hương sắc Trà Xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương thành phố Thái Nguyên được tổ chức. Với rất nhiều hoạt động phong phú như: nghi lễ rước cây chè đẹp, thi sao chè ngon, thi gian trưng bày, thi văn hóa trà và nhiều trò chơi dân gian. Lễ hội không chỉ thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh tham gia, mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người làm chè của địa phương.