soi noi cac hoat dong ho tro va tie p su c mu a thi nam 2020
Đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các trường và lực lượng y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Thái Nguyên ngay từ sáng sớm đã có rất đông đoàn viên thanh niên tình nguyện đã có mặt để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh điều tiết phân luồng giao thông nhằm đảm an toàn trật tự quanh khu vực cổng trường. Đồng thời tham gia hỗ trợ các nhà trường và lực lượng y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành Đoàn Thái Nguyên cho biết: "Thông qua các hoạt động BTV Thành đoàn mong muốn bằng sức trẻ, bằng nhiệt huyết các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tiếp sức cho các thí sinh cũng như các tình nguyện viên sẽ có nhận thức cao hơn nữa đồng hành cùng các thí sinh trong mùa thi năm nay".

soi noi cac hoat dong ho tro va tie p su c mu a thi nam 2020
Đoàn viên thanh niên huyện Phú Lương nấu 120 suất cơm miễn phí cho các thí sinh

Bên cạnh đó, tại những điểm thi có thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn như Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa, Võ Nhai, Đoàn thanh niên các địa phương đã hỗ trợ trên 3.000 xuất ăn miễn phí và bố trí chỗ trọ miễn phí cho thí sinh lưu trú trong các ngày thi, đồng thời tổ chức nấu ăn phục vụ miễn phí cho các thí sinh tại các điểm thi.

Em Bùi Tố Uyên, Đoàn viên thanh niên huyện Phú Lương chia sẻ: "Chúng em có mặt đông đủ từ 6h sáng để cùng nhau đi chợ về nấu 120 suất cơm đem lên trường. Chúng em có danh sách cụ thể thí sinh nào ở lại sẽ phát cơm cho các bạn ấy".

Tại huyện Đại Từ, anh Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Hùng Sơn cho biết: "Lực lượng đoàn viên đã cùng phối hợp, thứ nhất đảm bảo hành lang giao thông cho các thí sinh tham gia dự thi. Thứ hai chúng tôi chuẩn bị phương tiện xe máy và mũ bảo hiểm để sẵn sàng giúp thí sinh gặp sự cố trên đường đón trực tiếp đưa đến điểm thi".

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn Thái Nguyên, đến thời điểm này toàn tỉnh đã huy động được gần 20.000 chai nước; 10.000 hộp sữa; gần 100 lít dung dịch sát khuẩn rửa tay khô, cùng hàng ngàn khẩu trang, dụng cụ học tập... trao tặng cho các thí sinh, phụ huynh tham dự kỳ thi tuyển sinh và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ kỳ thi. Hoạt động tiếp sức mùa thi được triển khai nhiều năm qua tại Thái Nguyên đã đóng góp không nhỏ cho sự thành công của các kỳ thi. Đồng thời, thông qua hoạt động tiếp sức mùa thi đã góp phần tạo môi trường để đoàn viên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.