soi dong thi truong qua tang online dip valentine

Ghi nhận thực tế diễn biến thị trường tại TP Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua quà tặng Valentine năm 2020 tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị giảm so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, trên thị trường mua sắm trực tuyến có phần sôi động hơn do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

Cụ thể, Tiki.vn tung một số chương trình: "Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%", "Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%"... Những chương trình này, nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020 và được áp dụng từ nay đến ngày 14/2 với hình thức mã khuyến mại.

Shopee.vn có chương trình "Đẹp say đắm - quà đậm sâu", áp dụng mã "LOVEU" giảm giá 30.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng trở lên. Riêng Sendo.vn triển khai chương trình "Valentine không chỉ có hoa" mang thông điệp "Valentine đến nhà, đâu chỉ hoa, socola, chọn lựa vẫn bao la, đâu cần chanh sả, vẫn ấm tình đôi ta"; trong đó, chương trình này gợi ý những món quà đúng ý, giá hợp lý như quà Valentine 99.000 đồng, giảm 30.000 đồng...

Anh Quốc Hùng, nhân viên văn phòng tại quận 1, TP Hồ Chí Minh cho rằng, Valentine là một trong những dịp để thể hiện tình yêu thương cho một nửa của mình bằng những món quà bất ngờ. Do đó, người tiêu dùng ưu tiên chọn kênh mua sắm trực tuyến, nhằm sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi, cũng như dễ dàng thanh toán online hơn.

"Hơn thế nữa, trong dịp Valentine năm 2020, hầu hết những kênh mua sắm trực tuyến đều miễn phí vận chuyển với đơn hàng 150.000 đồng trở lên, nên người dân tiết kiệm được một phần chi phí. Bên cạnh đó, thị trường mua sắm trực tuyến có hàng hóa ngày càng đa dạng sản phẩm, phong phú mẫu mã; dịch vụ thanh toán, đổi trả hàng cũng dễ dàng hơn", chị Xuân Hương, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho biết.

Dẫn đầu nhóm hàng thu hút người tiêu dùng vào dịp Valentine hàng năm có thể kể đến là trang sức vàng bạc, đá quý. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ra mắt những thiết kế trang sức mới ấn tượng thuộc bộ sưu tập “True Love Locker”.

Ngoài ra, PNJ cũng tiếp tục giới thiệu các bộ sưu tập nhẫn cưới có thiết kế tinh tế, trang nhã kết hợp chạm khắc cụm từ “Forever Love” hay “True Love”...

Theo đại diện PNJ, với ưu đãi thiết thực, PNJ dành tặng khách hàng phiếu ưu đãi lên đến 2 triệu đồng, thiệp Valentine PNJ và rút thăm trúng thưởng hai bộ sản phẩm mới nhất True Love Locker Collection có tổng trị giá 60 triệu đồng.

Trong khi đó, để tạo điều kiện cho đôi lứa gặp gỡ, hẹn hò hay các gia đình sum vầy trong dịp Valentine 2020, từ ngày 0 giờ ngày 12/2 đến 11 giời 59 phút ngày 15/2/2020, GoViet tung ra 142 nghìn mã khuyến mại cho người dùng, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Cụ thể, 142.000 người dùng dịch vụ GoBike đầu tiên sau khi nhập mã khuyến mãi sẽ được giảm 50%, tối đa 14.000 đồng.