softbank thong bao khoan lo khong lo 646 ty usd trong quy 3

CEO Softbank Masayoshi Son. (Ảnh: Reuters)

Ngày 6/11, Tập đoàn đầu tư tài chính SoftBank thông báo đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động khổng lồ trong quý 3/2019, do doanh thu bị ảnh hưởng bởi kế hoạch đầu tư kém hiệu quả vào một số công ty công nghệ, trong đó có khoản đầu tư mua lại công ty khởi nghiệp (startup) về chia sẻ không gian làm việc WeWork.

Theo đó, trong quý III/2019, khoản lỗ hoạt động của SoftBank đã ở mức 704 tỷ yen (6,46 tỷ USD), so với con số lợi nhuận ròng 706 tỷ yen trong cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ này cũng cao hơn nhiều so với mức dự báo lỗ 48 tỷ yen của giới phân tích. Đây là quý thua lỗ đầu tiên trong 14 năm qua của tập đoàn tài chính hàng đầu Nhật Bản này.

Softbank mới đây đã đạt thỏa thuận mua lại startup về chia sẻ không gian làm việc WeWork của tỷ phú gốc Israel Adam Neumann. Theo thỏa thuận đạt được, hội đồng quản trị WeWork đã chấp nhận gói giải cứu 5 tỷ USD của SoftBank, đồng thời từ chối đề nghị cứu trợ tài chính đến từ công ty JPMorgan.

Bên cạnh đó, SoftBank cũng phải trả 1 tỷ USD để mua lại cổ phần của cựu Giám đốc hành Adam Neumann và 185 triệu USD cho chi phí tư vấn, đồng thời cho nhà đồng sáng lập WeWork vay 500 triệu USD để trả nợ cho JPMorgan./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)