Sáng 26/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Lâm Quang Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Phó Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang - cho biết: Từ chiều hôm qua, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh đều có mưa kèm gió giật. Tuy nhiên tính đến 20h tối qua chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Theo dự báo, bão 16 đã suy yếu và chuyển hướng đi qua vùng ven biển từ Trà Vinh đến Cà Mau. Tuy nhiên 1-2 ngày tới vẫn sẽ có mưa lớn và lốc xoáy. Do vậy, UBND tỉnh đã có chỉ đạo khẩn hai huyện vùng núi của An Giang là Tri Tôn, Tịnh Biên cấp bách di dời dân sống ở triền núi hoặc trên núi đến nơi ở an toàn.

so tan dan o trien nui hoc sinh toan tinh nghi hoc tranh bao

Tỉnh An Giang chỉ đạo nhân dân không được chủ quan khi thấy bão suy yếu vì hoàn lưu sau bão thường gây nhiều thiệt hại nặng nề.

Ông Phạm Văn Dũng - Trưởng Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm - cho biết, từ 21h tối qua đã ngưng phục vụ việc đưa đón khách du lịch di chuyển lên núi bằng đường bộ.

Tất cả học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong ngày 26/12 để đảm bảo an toàn, đề phòng những diễn biến bất thường và đặc biệt nguy hiểm của thiên tai.

so tan dan o trien nui hoc sinh toan tinh nghi hoc tranh bao

Ngưng phục vụ du khách lên núi Cấm. Các hộ dân sống ở triền núi phải sơ tán khẩn cấp.

Bà Phan Thị Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, cho biết đến chiều tối qua 25/12, Sở đã hoàn tất việc thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học; riêng thủ trưởng các đơn vị, trường học vẫn phải trực tại cơ quan 24/24 để xử lý những việc phát sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi cũng yêu cầu Sở Thông tin-Truyền thông chỉ đạo các đơn vị thông tin viễn thông thực hiện nhắn tin nhắn quan điện thoại để cảnh báo người dân; tăng cường thông tin trên hệ thông truyền thanh xã, phường thị trấn để bà con biết và chủ động phòng tránh; các đơn vị sẵn sàng các phương án ứng cứu khi bão vào, với phương châm “bốn tại chỗ”; ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân; hạn chế thiệt hại về tài sản; có phương án bảo vệ diện tích lúa Thu Đông năm 2017 và diện tích xuống giống vụ Đông Xuân 2017-2018.

Tại Đồng Tháp, suốt đêm qua (25/12), hầu hết các địa phương có mưa, có nơi mưa lớn kèm gió mạnh. Tại TP Cao Lãnh, TP Sa Đéc, TX Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự, Tam Nông, Tháp Mười,… trời mưa khá lớn.

so tan dan o trien nui hoc sinh toan tinh nghi hoc tranh bao

Một ngôi nhà đang xây dở ở Đồng Tháp tạm ngưng chờ bão qua.

Ông BÙi Quý Kiêm - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp - cho biết, trước diễn biến bất thường của bão 16, UBND tỉnh đã có chỉ đạo cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học từ sáng 25/12 đến hết ngày 26/12.

Cũng theo ông Khiêm, qua báo cáo của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có thiệt hại gì về người và tài sản.