Từ ngày 1/4 đến 8/4/2019, dịch vụ chuyển mạng giữ số của Viettel đã quay trở lại tỷ lệ dương với lượng thuê bao đăng ký chuyển đến (22.046 ) lớn hơn chuyển đi (19.358). Trong khi đó, số lượng thuê bao chuyển đến của VinaPhone là 18.380 và đi là 16.005.

so luong khach hang muon chuyen sang viettel dong nhat
Cuộc đua chuyển mạng giữ số: Viettel bứt tốc trở lại

Nếu như ở khía cạnh khách hàng đăng ký chuyển đến, chuyển đi có sự thay đổi về thứ hạng thì ở chỉ số tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chuyển mạng giữ số, Viettel vẫn đứng đầu với tỷ lệ 60,8% (từ chối 1.590 thuê bao). Đứng sau vẫn là VinaPhone 40,6% (từ chối 3.155 thuê bao) và MobiFone 33,6% (từ chối 2.459 thuê bao) cuối cùng là Vietnamobile với 25,1% (từ chối 1.757 thuê bao).

Cũng trong tuần qua, Cục Viễn thông lần đầu tiên công bố chỉ số thống kê khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số. Trong đó Vietnamobile có số khiếu nại cao nhất (1.753 khiếu nại), tiếp đến là VinaPhone (675), Mobifone (418 khiếu nại), Viettel có 25 khiếu nại và đã xử lý xong 100% khiếu nại, trong khi các nhà mạng khác vẫn chưa hoàn thành việc xử lý cho khách hàng.

so luong khach hang muon chuyen sang viettel dong nhat

Diễn biến mới nhất của cuộc đua chuyển mạng giữ số đã số cho thấy nhà mạng lớn nhất Việt Nam (Viettel) đã thành công trong việc hấp dẫn các thuê bao khác chuyển sang. Giới chuyên gia đánh giá, phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng, không gây khó dễ khi họ muốn chuyển đi có thể tạo ra “thiệt hại” ban đầu khi so sánh con số chuyển đi và chuyển đến nhưng lại giúp họ “ghi điểm” về tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng khách hàng.

Tuy nhiên, cuộc đua chuyển mạng giữ số sẽ còn tiếp tục và nhà mạng nào muốn giành phần ưu thế buộc phải coi chất lượng dịch vụ là hàng đầu, chiều chuộng và tôn trọng khách hàng nhiều hơn nữa./.