Theo báo cáo của Ban Tiếp công dân tỉnh, trong 3 tháng đầu năm 2019, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp trên 200 lượt công dân, tiếp nhận 262 đơn thư, đã xử lý 253 đơn. Công tác phối hợp giữa các cơ quan hữu quan với Ban Tiếp công dân tỉnh được thực hiện tốt; thể hiện trong việc chuẩn bị và tổ chức tốt các buổi tiếp công dân định kỳ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, phối hợp giao ban thường xuyên, phân loại và xử lý đơn thư. Số lượt khiếu nại và tố cáo giảm hơn so với cùng kỳ; trong đó, khiếu nại 11 lượt, giảm 15,38% và tố cáo là 09 lượt, giảm 43,75%.

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận, đề xuất của các ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: thời gian tới, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư; phối hợp nắm bắt tình hình, dư luận xã hội để chủ động tiếp công dân. Người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, Ban Tiếp công dân tỉnh cần thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết đơn thư của các cơ quan, đơn vị, địa phương để báo cáo kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư của công dân./.