Trong 6 tháng đầu năm 2019, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cơ bản đáp ứng yêu cầu; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn tương đối cao; các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp cho cá nhân, đơn vị thực hiện giao dịch tăng; công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thường xuyên, thủ tục hành chính của các sở, ngành được công bố kịp thời, ứng dụng giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử ngày càng tăng. Đối với việc triển khai áp dụng đánh giá, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính thời gian qua đã cho thấy sự toàn diện và hiệu quả. Năm 2018, tỉnh Thái Nguyên đã đạt chi số cải cách hành chính xếp thứ 18/63 tỉnh, thành; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI xếp thứ 12/63 tỉnh, thành; chỉ só năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI xếp thứ 18 trong cả nước.

Hội nghị cũng đã có nhiều tham luận, giải trình, nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác cải cách hành chính.

Kết luân hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo: trong thời gian tới, các cấp, ngành, huyện, thành, thị phải đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chú trọng vào những chỉ số còn thấp, bị trừ điểm; thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin và thái độ phục vụ; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 15 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cải cách hành chính năm 2018./.