so ke t 01 nam thu c hie n chi thi 05 cu a bo chi nh tri
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Vũ Trung

Qua 01 năm triển khai, Chỉ thị 05, cơ bản đã tạo được bước chuyển biến về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn quốc đã được nâng lên. Ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, "Nói đi đôi với làm"… được nhân dân đồng tình ủng hộ...Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, 100% các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã tổ chức quán triệt và học tập, đồng thời tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ, xây dựng kế hoạch làm theo gắn với nhiệm vụ được giao, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần củng cố nhiểm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân với Đảng…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chỉ rõ: vẫn còn một số cấp ủy lúng túng trong triển khai thực hiện. Một số hướng dẫn đăng ký làm theo chưa sát yêu cầu thực tế của đơn vị. Nội dung tuyên truyền có đổi mới nhưng vẫn chưa thật sự phong phú, đa dạng. Một số cán bộ, đảng viên chưa thấy hết ý nghĩa thiết thực và trách nhiệm của bản thân trong việc học và làm theo Bác. Hội nghị cũng đưa ra nhiều giải pháp quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Cương, hội viên Hội Nông dân xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cũng vinh dự được nhận phần thưởng cao quý này./.