kiem tra viec thuc hien chi thi so 47 cua ban bi thu tu dang khoa xi va chi thi so 49 cua ban thuong vu tinh uy
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi các văn bản của TƯ và của tỉnh về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ được ban hành, Sở Công thương đã nhanh chóng tổ chức phổ biến, quán triệt đến từng phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện. Theo đó, quan tâm chú trọng đảm bảo các điều kiện, lực lượng và phương tiện PCCC, cứu nạn cứu hộ; xây dựng phương án diễn tập gắn với với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, làm tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên trong 2 năm qua, toàn ngành không để xảy ra hiện tượng cháy nổ nghiêm trọng. Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về phương án PCCC tại một số khu vực đặc thù, như: khu vực hội chợ, nhất là hội chợ tại vùng nông thôn; khu vực có chứa vật liệu dễ cháy, vật liệu nổ; công tác phối hợp giữa các đơn vị và những khó khăn trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Kết luận buổi kiểm tra, đại diện đoàn đã trả lời, làm rõ một số ý kiến, đề xuất của Sở Công thương; đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức tập huấn về nghiệp vụ PCCC, cứu nạn, cứu hộ; quan tâm đầu tư kinh phí mua sắm, trang bị các dụng cụ, phương tiện PCCC tại chỗ; thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra và tự kiểm tra về công tác PCCC, từ đó phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những thiếu sót về công tác này…