Các hãng tin quốc tế sáng 11/2 dẫn thông báo từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cho biết tỉnh này đã ghi nhận thêm 103 trường hợp tử vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 1.011 người.

Cũng theo Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, số ca nhiễm mới tại tỉnh là 2.097 người. Theo ủy ban này, tỉnh Hồ Bắc đã xác nhận tổng cộng 31.728 trường hợp nhiễm 2019-nCoV, trong đó có 974 ca tử vong. Tính tới cuối ngày 10/2, tỷ lệ tử vong là 3,07%. Hiện vẫn còn tổng cộng 16.687 ca nghi nhiễm bệnh.

Tỉnh Hồ Bắc ngày 10/2 đã cam kết xét nghiệm tất cả những trường hợp nghi nhiễm nCoV trong vòng một ngày.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố, mặc dù tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp gây ra tại nước này vẫn đang đặc biệt thách thức, nhưng ông tin tưởng Bắc Kinh có thể loại bỏ mối đe dọa này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, tình hình lây lan dịch bệnh 2019-nCoV đang diễn biến rất phức tạp, các ủy ban của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính quyền các cấp cần phải thực thi một cách quyết đoán và kiên định mọi quyết định và kế hoạch của trung ương nhằm ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, "phải đảm chắc chắn có thể đánh bại dịch bệnh này"./.