so ca tu vong tai trung quoc vi virus corona tang len 425 nguoi

Các bác sĩ tiến hành hội chuẩn tại bệnh viện Đại học Vũ Hán (Nguồn: China Daily)

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc thông báo trong ngày 3/2, số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra tại tỉnh này đã tăng thêm 64 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Trung Quốc lên con số 425 người.

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn nguồn truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin, cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo đã phát hiện thêm 2.354 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trong khi đó, với 64 ca tử vong mới, tổng số ca tử vong do nhiễm 2019-nCoV tại Hồ Bắc là 414 trường hợp. Riêng tại thành phố Vũ Hán, số ca nhiễm mới được phát hiện trong ngày 3/2 là 1.242 người và tổng số ca tử vong là 313 người.

Trước tình hình dịch bệnh, Nga thông báo sẽ tạm thời hạn chế người nước ngoài tới từ Trung Quốc nhập cảnh vào quốc gia này do lo ngại lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp. Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết lệnh hạn chế này sẽ không được áp dụng tại sân bay quốc tế chính của Moskva là Sheremetyevo./.