Thông tin về bộ đôi Mi 5s và 5s Plus đã xuất hiện từ lâu dưới dạng tin đồn và giờ đây sản phẩm đã chính thức được Xiaomi trình làng. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone cao cấp Xiaomi Mi 5 được ra mắt hồi tháng 4 vừa qua.

smartphone dau tien voi cong nghe cam bien van tay sieu am duoc trinh lang

Trong khi Mi 5s sở hữu cảm biến vân tay ở mặt trước sản phẩm...

Điểm nhấn ấn tượng của bộ đôi smartphone này là sở hữu cấu hình mạnh mẽ, trong đó phiên bản Mi 5s sở hữu màn hình rộng 5,15-inch với độ phân giải Full HD (1920x1080), trong khi đó phiên bản Mi 5s Plus sở hữu màn hình rộng 5,7-inch nhưng chỉ ở mức phân giải Full HD thay vì độ phân giải 2K như nhiều mẫu smartphone cao cấp khác hiện có trên thị trường.

Đáng chú ý, bộ đôi smartphone này sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 821 lõi tứ (tốc độ 2.35GHz ) mới và cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm. Phiên bản Mi 5s được ra mắt với 2 tùy chọn, bao gồm bộ nhớ RAM 3GB đi kèm ổ cứng 64GB hoặc phiên bản bộ nhớ RAM 4GB đi kèm ổ cứng 128GB, tuy nhiên sản phẩm không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Tương tự phiên bản Mi 5s Plus cũng cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn, trong đó phiên bản cao cấp nhất sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 6GB, kèm theo ổ cứng 128GB; phiên bản còn lại sở hữu bộ nhớ RAM 4GB kèm ổ cứng 64GB.

Mặc sau của Mi 5s là camera 12 megapixel sử dụng cảm biến IMX378 thế hệ mới của Sony trong khi mặt trước là camera độ phân giải 4 megapixel. Đặc biệt phiên bản Mi 5s Plus sở hữu cụm camera kép tương tự như iPhone 7 Plus mới ra mắt, với 2 camera độ phân giải 13 megapixel, mặt trước của sản phẩm cũng là camera độ phân giải 4 megapixel.

Đáng chú ý Xiaomi trang bị cho bộ đôi smartphone của mình tính năng cảm ứng áp lực, tương tự như công nghệ 3D Touch trên iPhone của Apple, cho phép cảm nhận lực nhấn vào màn hình của người dùng để đưa ra các phản ứng phù hợp như hiển thị các menu điều khiển hoặc xem trước nội dung...

Tính năng nổi bật và đáng chú ý nhất trên bộ đôi sản phẩm là cảm biến vân tay sử dụng công nghệ siêu âm. Đây là côn nghệ do Qualcomm phát triển, sẽ sử dụng sóng siêu âm để ghi nhận hình dạng của dấu vân tay một cách chi tiết nhất, chi tiết hơn so với các loại cảm biến vân tay khác hiện nay. Xiaomi cho biết cảm biến vân tay này mất chưa đến một giây để nhận diện chính xác dấu vân tay của người dùng, ngay cả khi ngón tay bị ướt, nhờ hoặc dính bụi bẩn... Đây là sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ cảm biến vân tay mới của Qualcomm.

smartphone dau tien voi cong nghe cam bien van tay sieu am duoc trinh lang

... thì Mi 5s Plus sở hữu cảm biến vân tay nằm ở mặt sau

Các thông tin cơ bản khác về bộ đôi smartphone này bao gồm cổng kết nối USB Type-C, Mi 5s sở hữu thỏi pin có dung lượng 3.200mAh và 3.800mAh của phiên bản Mi 5s Plus. Cả 2 đều được trang bị công nghệ sạc pin nhanh Quick Charge 3.0.

Một trong những đặc điểm giúp Xiaomi có thể vươn lên trên thị trường smartphone đó là mức giá “mềm” đáng ngạc nhiên so với cấu hình của sản phẩm và bộ đôi Mi 5s /5s Plus mới ra mắt cũng không ngoại lệ. Trong đó phiên bản Mi 5s 64GB có mức gia 300USD và phiên bản cao hơn 128GB có mức giá 345USD. Phiên bản Mi 5s Plus ổ cứng 64GB cũng có mức giá 345USD và phiên bản Mi 5s Plus cao cấp nhất có mức giá 389USD.