Hồi tháng 6 vừa qua, Oppo đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi trình làng Find X, chiếc smartphone với kiểu thiết kế giấu camera trước và sau một cách độc đáo, cùng với thiết kế viền màn hình siêu mỏng.

Dù chỉ mới ra mắt không lâu, Oppo dường như đã sẵn sàng để cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Find X, với điểm nhấn chính là bộ nhớ RAM có dung lượng lên đến 10GB.

smartphone dau tien tren the gioi voi bo nho ram 10gb sap trinh lang

Oppo Find X phiên bản đầu đã từng gây ấn tượng với kiểu thiết kế giấu camera độc đáo

Thông tin của Oppo Find X phiên bản mới đã được tìm thấy trên trang trang web của TENAA (cơ quan quản lý và đăng ký các thiết bị viễn thông) của Trung Quốc. Theo thông tin được đăng tải thì sản phẩm sẽ có bộ nhớ RAM 10GB cùng với bộ nhớ lưu trữ 256GB. Tuy nhiên chưa rõ sự khác biệt về thiết kế cũng như tính năng giữa Find X phiên bản mới và cũ sẽ như thế nào.

Nhiều khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt ngay trong tháng 10 tới đây.

Nếu những thông tin bị rò rỉ từ TENAA là chính xác thì Find X thế hệ mới sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 10GB và mở ra một cuộc đua mới về cấu hình trên smartphone.

smartphone dau tien tren the gioi voi bo nho ram 10gb sap trinh lang

Thông tin về Oppo Find X thế hệ mới sở hữu bộ nhớ RAM 10GB được đăng tải trên trang web của TENAA

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về smartphone sở hữu bộ nhớ RAM 10GB. Trước đó Asus cũng từng có ý định ra mắt mẫu smartphone sở hữu bộ nhớ RAM 10GB đầu tiên trên thế giới từ cuối năm 2017, nhưng kế hoạch đã bị hủy bỏ do chip nhớ có kích thước quá lớn làm tăng độ dày trên smartphone. Có vẻ như giờ đây Oppo đã khắc phục được nhược điểm này và đã sẵn sàng để cho ra mắt mẫu smartphone đầu tiên sở hữu bộ nhớ RAM 10GB, cao hơn cả bộ nhớ RAM trên nhiều mẫu laptop hiện nay.

Tuy nhiên trên thực tế việc trang bị bộ nhớ RAM 10GB chỉ mang yếu tố quảng cáo hơn là sự cần thiết, khi mà giờ đây với bộ nhớ RAM 4 hoặc 6GB cũng đã đủ để đáp ứng nhu cầu đa nhiệm và hoạt động mượt mà trên smartphone, nhất là khi nền tảng Android đang ngày càng được Google tối ưu để giúp hoạt động nhẹ nhàng hơn.