Năm 2018 có thể xem là một năm bận rộng của Samsung. Sau khi ra mắt loạt smartphone cao cấp của hãng, bao gồm Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note9, Samsung đã tiếp tục cho ra mắt chiếc smartphone sở hữu 3 camera đầu tiên của mình (Galaxy A7) hồi tháng 10 và sau đó không lâu là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu cụm 4 camera ở mặt sau (Galaxy A9).

Tuy nhiên có vẻ như Samsung vẫn chưa muốn dừng lại trong năm 2018, khi hãng sẽ tiếp tục tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 11 tới đây, đó là sự kiện dành cho các nhà phát triển của Samsung, diễn ra vào 2 ngày 7 và 8 tháng 11 tới đây tại thành phố San Francisco (Mỹ).

smartphone co the gap duoc cua samsung sap ra mat vao thang toi
Samsung từng đưa ra ý tưởng về smartphone có thể gập được từ năm 2014 và có vẻ như đây là thời điểm hiện thực hóa ý tưởng này

Để thông báo về sự kiện này, Samsung đã cho đăng tải một đoạn video ngắn trên trang Twitter chính thức của hãng. Nổi bật trong đoạn clip này là một biểu tượng một thanh ngắn màu trắng, sau đó được mở rộng ra như hình dạng một chiếc laptop và tiếp tục mở rộng ra với kích thước gấp đôi ban đầu, như hình dạng một chiếc máy tính bảng.

Giới công nghệ lập tức đã chú ý đến chi tiết này trong đoạn video đăng tải trên Twitter của Samsung và nhiều người đoán rằng đây chính là chi tiết hàm ý nhắc đến chiếc smartphone có thể gập được của hãng, với thiết kế ban đầu như một chiếc smartphone thông thường nhưng có thể mở rộng ra kích thước tương được một chiếc máy tính bảng.

Đặc biệt bên cạnh đoạn video, trên Twitter của Samsung còn đăng tải kèm theo thông điệp: “Sự giao cắt giữa hiện tại và tương lai - Hội nghị các nhà phát triển Samsung là nơi bạn sẽ nắm bắt những kiến thức cần thiết để kéo dài sự tiên tiến của công nghệ”.

Thông điệp này càng khiến giới công nghệ tin rằng đây sẽ dịp để Samsung giới thiệu một công nghệ “tương lai”, mà cụ thể là chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới.

Trước đó, DJ Koh, CEO mảng di động của Samsung, đã từng hé lộ rằng “một thiết bị độc đáo” sẽ được tung ra ngay trong năm 2018 và sớm nhất tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Samsung. Với tiết lộ này, gần như chắc chắn Samsung sẽ tung ra chiếc smartphone có thể gập được vào tháng tới, nhưng chưa rõ đây sẽ là một sản phẩm hoàn chỉnh hay chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm.

Trong bối cảnh thị trường smartphone đã trở nên bão hòa với các mẫu smartphone có thiết kế ngày càng tương đương nhau, việc phá cách để ra mắt một chiếc smartphone với thiết kế mới và công nghệ mới có thể giúp Samsung vượt lên các đối thủ trên thị trường. Dĩ nhiên, thành công của sản phẩm vẫn còn phụ thuộc vào phản ứng của thị trường và người dùng.

Trước đó hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics từng dự đoán rằng smartphone có khả năng gập được sẽ đạt doanh số 163 triệu máy vào năm 2022. Điều này cho thấy Strategy Analytics đánh giá cao khả năng smartphone có thể gập được sẽ thành công trên thị trường smartphone.