Vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi lập trình trên máy tính “Samsung Software Challenge 2016 – Thử thách sáng tạo cùng Samsung 2016” đã diễn ra tại Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Đây là cuộc thi lập trình với quy mô lớn nhất, lần đầu tiên được Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung (SVMC) thuộc Công ty Samsung Electronics Việt Nam tổ chức. Cuộc thi mong muốn khuyến khích các bạn sinh viên Việt Nam hiểu hơn về tầm quan trọng của thuật toán, tạo nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc trong lập trình để có thể ứng dụng vào cuộc sống cũng như tự tin với những sự cạnh tranh mang tính toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ.

sinh vien dh bach khoa nhan giai nhat cuoc thi lap trinh cua samsung

Vòng sơ loại cuộc thi.

Được phát động từ ngày 03/10/2016, cuộc thi đã thu hút 1200 sinh viên đang theo học tại các học viện, các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đăng kí tham gia. Vòng sơ loại đã được diễn ra vào ngày 5/11/2016 để chọn ra 200 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết diễn ra tại Trung tâm khảo thí Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Sau 4 giờ tranh tài với 3 bài thi về thuật toán nâng cao và kỹ năng lập trình tại vòng chung kết, cuộc thi đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc, với giải Nhất thuộc về bạn Lê Anh Đức đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, 5 thí sinh xuất sắc giành giải Nhì đến từ các trường FPT, Bách Khoa, ĐH Quốc gia (2 bạn), và Học viện Kỹ thuật Quân sự. Bên cạnh phần quà là các sản phẩm công nghệ mới của Samsung, các thí sinh xuất sắc giành giải Nhất và giải Nhì sẽ được tham dự chuyến du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao 20 giải khuyến khích cùng 3 giải phụ cho các cá nhân bao gồm giải sinh viên triển vọng, giải sinh viên tiên phong, giải nữ sinh viên xuất sắc.

sinh vien dh bach khoa nhan giai nhat cuoc thi lap trinh cua samsung

Ông Huh Chang Wan, Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Huh Chang Wan, Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC cho biết: “Samsung đánh giá rất cao nguồn nhân lực Việt Nam. Sinh viên Việt Nam có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, họ cần có nhiều cơ hội hơn nữa để phát triển và khai thác khả năng của mình. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ có thêm sân chơi để thử thách năng lực bản thân, kiểm tra kiến thức chuyên môn cũng như định hướng các kĩ năng cần thiết cho công việc của một kỹ sư phần mềm trong tương lai”.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam, cũng như tạo cơ hội để công ty đánh giá năng lực lập trình của sinh viên so với mức yêu cầu của thị trường. BTC cũng muốn thông qua đây để phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bổ sung thêm nguồn nhân lực, phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam.

sinh vien dh bach khoa nhan giai nhat cuoc thi lap trinh cua samsung

Dự kiến đây sẽ là hoạt động thường niên, mang tới một sân chơi trí tuệ bổ ích cho sinh viên Việt Nam cũng như tạo cơ hội để các bạn trẻ được trau dồi và phát triển nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như cạnh tranh toàn cầu./.

SVMC – đơn vị tổ chức cuộc thi - được thành lập từ tháng 2 năm 2012, đến nay đã trở thành Trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á, cung ứng 10% thị phần phần mềm của Samsung trên toàn cầu, phụ trách giải pháp phần mềm cho thị trường các nước Đông Nam Á, Australia và New Zealand. Ngoài ra, SVMC còn là nơi phát triển các giải pháp phần mềm trên thiết bị di động, giải pháp doanh nghiệp và các giải pháp điện toán đám mây.

Mỗi năm, Samsung lựa chọn khoảng 100 sinh viên xuất sắc của trường đại học hàng đầu về đào tạo công nghệ tại Việt Nam dựa trên kết quả học tập (GPA) và kết quả thi kỹ thuật của Samsung để trao tặng học bổng và tài trợ các khóa đào tạo về Java, Android và tiếng Hàn. Đặc biệt, các bạn sinh viên giành được học bổng sẽ được thực tập tại SVMC trong học kỳ cuối cùng và được làm việc tại SVMC ngay sau khi tốt nghiệp. Hiện tại đang có khoảng 1.500 chuyên gia, kỹ sư phần mềm Việt Nam làm việc tại SVMC.