si quan tre viet nam tham trung doan bo binh thiet giap 11 lao
Đoàn tham quan tham quan kết quả huấn luyện của đơn vị.

Trung đoàn Bộ binh Thiết giáp 11 là đơn vị chủ chốt bảo vệ thủ đô Viêng-Chăn, các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sẵn sàng chiến đấu theo chỉ đạo của cấp trên. Đại tá Bun-sông Phim-ma-vông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh thiết giáp đã giới thiệu cho đoàn những nét cơ bản về lực lượng, cơ cấu, đối tượng tuyển chọn, nhiệm vụ và nội dung huấn luyện, thành tích chung của đơn vị trong thời gian qua. Trong bầu không khí thân tình và ấm áp của buổi làm việc, trưởng đoàn hai bên lần lượt giới thiệu những nét chính trong xây dựng và phát triển đơn vị; hoạt động của cán bộ, chiến sĩ nói chung và sĩ quan trẻ nói riêng.

si quan tre viet nam tham trung doan bo binh thiet giap 11 lao
Đoàn tham quan kho vũ khí Đại đội 705, Trung đoàn Bộ binh Thiết giáp 11.

Hai bên bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tạo đà cho sự phát triển quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Lào. Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Trung đoàn Bộ binh Thiết giáp 11 hướng dẫn đoàn sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam tham quan một loạt các mô hình huấn luyện, thực hành của cán bộ, chiến sĩ, thăm nơi sinh hoạt của sĩ quan.

Tiếp đó, Đoàn sĩ quan trẻ Việt Nam còn tiếp tục đến tham quan tại Bảo tàng Quân sự Lào.

Thượng úy Nguyễn Xuân Quốc, giảng viên Khoa Công tác Đảng, Công tác chính trị, Trường sĩ quan Chính trị cho biết: Lần đầu tiên đến Lào, lại được đến thăm các đơn vị có nhiệm vụ chủ chốt, bảo tàng quân sự và được các bạn hướng dẫn chu đáo, tận tình tôi đã tiếp nhận khá nhiều thông tin bổ ích. Đây là một chuyến đi ý nghĩa trong đời quân ngũ của mình. Tôi mong rằng lực lượng trẻ của quân đội hai nước tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động này./.