“Kẻ lưu manh” Sergio Ramos

Một cuộc khảo sát ở Ai Cập chỉ ra rằng sau trận chung kết Champions League, những từ ngữ được sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội đất nước này đều hướng về… Sergio Ramos.

sergio ramos chien binh dong vai ke phan dien

Sergio Ramos có thể trở thành kẻ phản diện trong mắt nhiều người...

“Sergio Ramos chơi bẩn”, “Sergio Ramos là con thú”… là tất cả những gì mà người Ai Cập “ném” về phía thủ quân của Real Madrid. Trong khi đó, nhật báo Al Masry al Youm của đất nước Pharaoh đã gọi Sergio Ramos là “tên đồ tể”.

Tất nhiên, không chỉ những người Ai Cập “thù” Sergio Ramos mà những người hâm mộ trên khắp thế giới cũng tỏ ra không đồng tình với lối chơi “bẩn” của thủ quân Real Madrid. Không chỉ khóa tay, quật ngã Salah (khiến cầu thủ này bị thương), Sergio Ramos còn bị phát hiện “tặng” cho thủ thành Karius cú thúc cùi chỏ vào mắt trái, chỉ 3 phút trước khi Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của người gác đền người Đức.

Sergio Ramos luôn là vậy! Người sinh ra để đóng vai “phản diện” trên sân cỏ. Thống kê chỉ ra rằng trung vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ nhận nhiều thẻ phạt nhất lịch sử La Liga cũng như Champions League. Người ta chẳng lạ lẫm gì lối chơi của Sergio Ramos, người luôn sử dụng tiểu xảo, thủ đoạn “bẩn” trên sân cỏ.

Cựu trọng tài Rafa Guerrero, người có gần 20 năm hành nghề ở La Liga từng ví Sergio Ramos là “kẻ lưu manh” với quá nhiều thủ đoạn. Ông nói: “Ở Tây Ban Nha, người ta thấy khá nhiều kẻ lưu manh và Sergio Ramos là một trong ví dụ tiêu biểu. Họ luôn cố gắng đánh lừa trọng tài. Ở các nước khác, trọng tài có thể xử lý nặng các cầu thủ nhưng ở Tây Ban Nha luôn có chỗ cho sự dung thứ. Do đó, những gã lưu manh xuất hiện càng nhiều. Tôi nghĩ điều này liên quan tới giáo dục trong bóng đá”.

Sergio Ramos hội tụ đủ tố chất của “kẻ lưu manh” như vậy. Từ thúc còi chỏ, ăn vạ, gây hấn, phạm lỗi nguy hiểm… tất cả đều mang dấu ấn của Sergio Ramos. Thậm chí, cầu thủ này từng bị cáo buộc đã xúi giục C.Ronaldo “gài bẫy” Gabi của Atletico Madrid để cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ ở mùa giải trước.

Chiến binh Juanito của Real Madrid

Nhưng Sergio Ramos không phải là “kẻ lưu manh” tầm thường. Đó là người sẵn sàng cống hiến hết tất cả (thậm chí cả đổ máu) vì lý tưởng, đó là lý tưởng của Real Madrid. Người ta có thể tìm ra nhiều lý do để ghét Sergio Ramos nhưng cũng có quá nhiều lý do để yêu mến người chiến binh trong hình hài “kẻ phản diện” ấy.

sergio ramos chien binh dong vai ke phan dien

Nhưng anh là chiến binh bất diệt, người sẵn sàng chiến đấu vì Real Madrid

Những người Real Madrid luôn tự hào với “tinh thần Juanito bất diệt”. Juanito là ai? Đó là huyền thoại của Real Madrid. Người luôn chiến đấu với tinh thần bất diệt vì màu áo Trắng. Juanito có thể thi đấu với chiếc băng quấn đầu, những thương tích hay những trò xấu xí... nhưng chưa bao giờ, người ta thấy ngọn lửa tắt. Đó là nguồn động lực, nguồn cảm hứng không bao giờ cạn của Los Blancos.

Sergio Ramos đã hóa thân thành Juanito của Real Madrid ở thế kỷ 21. Dù sinh ra tại xứ Andalucia nhưng Sergio Ramos lại mang trong mình dòng máu Real Madrid, tinh thần Real Madrid.

Nhắc tới Sergio Ramos, không thể không nhắc tới hình ảnh cầu thủ này vẫn cháy hết mình với chiếc mũi bị vỡ (trong trận gặp Atletico Madrid năm 2017). Sau trận đấu, thủ quân của Real Madrid đăng tải bức ảnh với mũi và tay vấy máu, kèm theo dòng chú thích: “Tôi có thể đổ máu hàng nghìn lần nữa vì màu áo, huy hiệu này”.

Chứng kiến những hình ảnh ấy, người ta không yêu Sergio Ramos sao được.

Tinh thần của người đội trưởng ấy đã mang tới sức chiến đấu mạnh mẽ của Real Madrid. Và khi tất cả những người Real Madrid có thể tắt hy vọng, người ta vẫn thấy ánh lửa của Sergio Ramos. Trong trận chung kết Champions League 2014, trung vệ người Tây Ban Nha đã bật cao đánh đầu ở đúng phút cuối cùng, gỡ hòa cho Real Madrid. Và rồi, chính bàn thắng ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho “Kền kền trắng” lội ngược dòng trong hiệp phụ.

Những người Real Madrid luôn cần cá tính lớn như Sergio Ramos để giữ yên ổn của CLB. Còn nhớ, ở giai đoạn lượt đi mùa này, khi C.Ronaldo đã “nản” tới tận cùng và lên tiếng chỉ trích chính sách chuyển nhượng Real Madrid, chỉ có duy nhất Sergio Ramos lên tiếng đáp trả (thậm chí là chửi thẳng mặt CR7).

Chưa hết, sau trận chung kết vừa qua, Sergio Ramos cũng không ngần ngại “nắn gân” C.Ronaldo khi cầu thủ này ngỏ ý muốn ra đi. “Việc anh nói ra ở thời điểm đó là không tốt. Đừng khẳng định điều gì. Nếu cần thì lùi lại phía sau, chúng tôi sẽ giúp anh” - Sergio Ramos nói với C.Ronaldo khi cả hai bước vào đường hầm.

Joaquin Caparros, người thày của Sergio Ramos ở Sevilla từng nói: “Phẩm chất thủ lĩnh của cậu ta được bộc lộ ngay từ khi còn là đứa trẻ”. Trong khi đó, Ancelotti ca ngợi: “Tôi thấy phẩm chất của Maldini ở trong Sergio Ramos. Đó là cầu thủ có nhân cách, khả năng lãnh đạo trong lẫn ngoài sân cỏ”.

sergio ramos chien binh dong vai ke phan dien

Sergio Ramos là chiến binh trong hình hài "kẻ phản diện"

Vĩ thanh

Người ta có thể yêu và ghét Sergio Ramos. Đó là điều bình thường. Trong cuộc sống, chẳng ai có thể đảm bảo mình không bị ghét (thậm chí ghét thậm tệ). Sergio Ramos là chiến binh theo lý tưởng tới mức cực đoan, tới mức sẵn sàng hóa thân thành “kẻ phản diện”.

Suy cho cùng, “kẻ phản diện” chưa hẳn đã xấu. Vì lý do nào đó, vì hoàn cảnh nào đó, người ta có thể trở thành con người như vậy. Nhưng trong chất “phản diện” của Sergio Ramos, người ta vẫn thấy được những điều tốt đẹp.

Đó là “vai diễn” đa nhân cách!

Số phận đã sinh ra Sergio Ramos để trở thành mẫu thủ lĩnh như vậy. Anh cũng chưa bao giờ hối hận vì chất “phản diện” của mình. Bởi lẽ, tất cả đều vì màu cờ sắc áo, vì huy hiệu trên ngực của Sergio Ramos.

Sergio Ramos tốt hay xấu? Yêu hay ghét? Tất cả tùy thuộc vào ý kiến cá nhân của từng người. Dù thế nào, lịch sử bóng đá thế giới sẽ nhớ về Sergio Ramos - một cá tính dị biệt - rất lâu nữa.