Cảnh sát Séc phối hợp với đồng nghiệp Moldova vừa phá vỡ một đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Hà Lan vào Séc, Áo và Moldova. Họ tạm giữ tổng cộng 19 người, và con số dự kiến sẽ chưa dừng lại ở đó.

Tại cuộc họp báo chung ngày 21/3, đại diện Cơ quan phòng chống ma túy của Séc và Moldova cho biết, nhóm tội phạm này tham gia vào buôn lậu ma túy và thuốc lắc từ Hà Lan, cùng trồng cần sa tại Cộng hòa Séc. Ma túy được vận chuyển tới các cơ sở phân phối và sau đó được phân phối lại cho các khách hàng tại Séc, Áo và Moldova.

Theo cảnh sát, đường dây tội phạm này có phạm vi hoạt động rộng với thủ đoạn hết sức tinh vi. Để tránh sự phát hiện của cảnh sát, một ứng dụng internet đặc biệt được áp dụng để kiểm soát nguồn hàng, lượng tồn kho, hay nhu cầu đơn đặt hàng của các khách hàng.

Riêng trong chiến dịch tại Séc, cảnh sát nước này đã bắt giữ 14 người Séc và Moldova, thu giữ 1,5kg ma túy, 2,4kg cần sa và 13.000 viên thuốc lắc. Trong khi đó, 5 người bị bắt trong một chiến dịch khác được tiến hành tại Moldova. Phần lớn bọn tội phạm còn khá trẻ, có tuổi đời từ 20 đến 28.

Cảnh sát hai nước tiếp tục mở rộng điều tra với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp Áo và Hà Lan, và con số người bị bắt dự kiến sẽ tiếp tục tăng./.