Dù rất quyết tâm nhưng lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã không thể "mở hàng Vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 2/12.

Nhà vô địch SEA Games 29 Thạch Kim Tuấn và đối thủ lớn nhất của anh trong trận chung kết cử tạ 61kg nam - đô cử Yuli Eko Irawan của Indonesia - đều đăng ký mức khởi điểm 165kg, trong khi các đối thủ khác thấp hơn nhiều. Cao nhất là Bin Aznil (Malaysia) 157kg, còn lại Lloyd của Philippines là 140kg, Khamsamouth của Lào chỉ 103kg.

Thạch Kim Tuấn và Yuli Eko Irawan đều thất bại trong lần cử giật đầu tiên ở mức tạ 135kg, và chinh phục thành công mức tạ này ở lần cử giật thứ 2. Tuy nhiên, trong lần thực hiện cuối cùng, lực sỹ Indonesia dễ dàng vượt qua mức 140kg, trong khi Thạch Kim Tuấn thất bại với mục tiêu này.

Trong phần thi cử đẩy, Thạch Kim Tuấn không gặp nhiều khó khăn ở lần đầu tiên với mức tạ 160kg, trong khi Eko Irawan thành công với mức tạ 163kg. Ở hai lần cử tiếp đó, Thạch Kim Tuấn đều thất bại với mức 169kg, trong khi đối thủ thành công với mức tạ này.

Sau cuộc cạnh tranh hết sức gay cấn, Eko Irawan đã đạt huy chương vàng với tổng cử 309kg, còn Thạch Kim Tuấn nhận Huy chương Bạc với tổng cử 304kg.

Chiều 2/12, đội tuyển võ gậy Việt Nam tiếp tục mang về thêm một huy chương bạc do công của Vương Thanh Tùng (ở hạng trên 65kg)

Tính đến thời điểm hiện tại của ngày thi đấu thứ hai tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam đã có 4 huy chương bạc (trước đó của Văn Công Quốc và Nguyễn Đức Trí - môn võ gậy) và 4 huy chương đồng của Phạm Quốc Khánh (môn wushu, nội dung nam đao - nam côn); Nguyễn Thị Phương Trinh (2 môn thể thao phối hợp - duathlon); Nguyễn Thị Quyên (cử tạ, 49kg nữ); Vũ Đức Hùng (võ gậy, nội dung dưới 65kg nam)./.