se san xuat 15ha che huu co
Người dân xóm Tân Thái, xã Tức Tranh (Phú Lương) thu hái chè chính vụ.

Tham gia vào HTX, các xã viên đã sản xuất chè theo hướng hữu cơ. Theo đó, các hộ đều xây bể hoặc đào hố rải bạt để ủ phân chuồng, ủ các phế phụ phẩm nông nghiệp và sử dụng phân hữu cơ vi sinh để bón cho chè. Đồng thời, tăng cường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, giảm dần thuốc bảo vệ thực vật độc hại trong sản xuất. HTX phấn đấu đến năm 2020 đạt 15 ha chè hữu cơ, diện tích chè còn lại của xóm sản xuất chè theo hướng hữu cơ.

Ngoài ra, HTX đang đầu tư thiết bị hiện đại đảm bảo quy mô sản xuất chè khép kín từ sản xuất đến chế biến, đóng gói và tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong và ngoài tỉnh. Thời gian qua, HTX đã cung cấp hàng tấn chè an toàn VietGAP, chè theo hướng hữu cơ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thị trường.

Được biết, Tân Thái hiện có khoảng 65ha chè, trong đó diện tích chè kinh doanh chiếm xấp xỉ 54ha. 10 năm trở lại đây, người dân địa phương đã chuyển đổi sang trồng được gần 11ha chè giâm cành giống mới. Trung bình, mỗi năm, sản lượng chè búp tươi của xóm đạt 12 tấn/ha./.