Vietnam Airlines đến thời điểm này đã dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Incheon và Cam Ranh (Nha Trang) - Incheon (Hàn Quốc). Các chuyến bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Incheon và Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Busan, Vietnam Airlines vẫn duy trì, nhưng tần suất đã giảm, do lượng hành khách giảm.

Tương tự, Bamboo Airways dự kiến sẽ tạm dừng khai thác hai chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2.

se dung hang loat chuyen bay den han quoc
Vietjet Air dự kiến tạm dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 - 28/3.

Riêng Vietjet có đường bay đến tâm dịch COVID-19 là tỉnh Daegu (Hàn Quốc), nên dự kiến tạm dừng khai thác đường bay nối thành phố này với Đà Nẵng từ ngày 25/2 - 28/3.

Theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, Hãng Tway Air của Hàn Quốc, đang khai thác 3 đường bay từ Daegu đi/đến Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội, với tổng tần suất 21 chuyến/tuần/chiều (mỗi đường 7 chuyến/tuần/chiều) cũng đã quyết định hủy các chuyến bay từ Daegu - Hà Nội, Đà Nẵng trong giai đoạn 18/2 - 28/3, hủy các chuyến giữa Daegu - Nha Trang từ ngày 23/2 - 28/3.

Hàn Quốc hiện là thị trường đóng góp khách du lịch tới Việt Nam nhiều thứ hai, sau Trung Quốc. Theo số liệu của Cục Hàng không, năm 2019, tổng vận chuyển trên các đường bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc đạt hơn 9,67 triệu lượt hành khách, tăng 25% so với năm 2018, với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 82,5%. Thị phần vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt 32,6% với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 81,6%.