Sức mạnh tuyệt đối của Barca

Mặc dù để Celta Vigo cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa tuần, nhưng Barca không mất nhiều thời gian để ổn định tình hình và thị uy sức mạnh trước Levante trong cuộc đọ sức thuộc vòng 18 La Liga.

sau vong 18 la liga real tung co trang truoc barca
Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Barca giành chiến thắng (Ảnh: Getty).

Ngay ở phút 12, Lionel Messi đã ghi tên mình lên bảng tỉ số giúp Barca khai thông thế bế tắc. Bàn thắng của tiền đạo người Argentina tạo hưng phấn cho các đồng đội của anh ở những phút sau đó.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng xứ Catalan đã nâng tỉ số lên 2-0. Người nhân đôi cách biệt cho Barca là Luis Suarez với cú dứt điểm tuyệt đẹp từ đường căng ngang của Roberto.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Lionel Messi và các đồng đội tiếp tục kiểm soát thế trận và dồn ép Levante. Phút 90, Lionel Messi sắm vai người “dọn cỗ” để tân binh Paulinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

Đè bẹp Levante, Barca củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 48 điểm sau 18 vòng đấu. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đã bỏ xa đội đứng thứ 2 - Atletico Madrid tới 9 điểm và bỏ xa đội thứ 3 - Valencia 11 điểm.

Real tung cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vương

Nhận tin thắng trận của Barca trước Levante, HLV Zidane đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công, dồn ép Celta Vigo tới nghẹt thở, bất chấp việc đội bóng của ông phải chơi trên sân của đối phương.

Tuy nhiên, khi hàng công chưa của Real xuyên thủng được mảnh lưới của Celta Vigo thì hàng thủ đã mắc sai lầm. Phút 33, Daniel Wass tận dụng rất tốt sự hớ hênh của bộ tứ hậu vệ Real, để ghi bàn thắng mở tỉ số cho Celta Vigo.

sau vong 18 la liga real tung co trang truoc barca
Ronaldo và các đồng đội chia điểm trước Celta Vigo (Ảnh: Getty)

Nhưng, chỉ 3 phút sau bàn thắng của Daniel Wass, Real đã có được bàn gỡ hòa do công của Bale. Và “Kền kền trắng” chỉ mất thêm 2 phút nữa, để có bàn dẫn 2-1, người lập công vẫn là Bale.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Zidane chỉ đạo các học trò chơi chậm chắc. Điều này đã tạo điều kiện cho Celta Vigo đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 72, Celta Vigo được hưởng phạt đền, nhưng Iago Aspas lại không đánh bại được thủ môn Navas.

“Cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa Xuân”, Navas thi đấu hay, nhưng hàng thủ của Real chơi quá tệ. Vì vậy, không quá khó hiểu, khi đội khách bị Gomez ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 82.

Chia điểm với Celta Vigo, Real chỉ có được 32 điểm, kém Barca tới 16 điểm. Mặc dù vẫn còn trong tay 1 trận đấu bù, nhưng ngay cả khi giành chiến thắng thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn kém kình địch tới 13 điểm và hội bảo vệ ngôi vô địch là rất nhỏ.

“Chúng tôi rất thất vọng sau, khi phải chia điểm với Celta Vigo. Chúng tôi đang cố gắng thoát khỏi tình trạng thiếu ổn định như hiện nay, nhưng đội bóng chưa được. Khi bạn càng mất điểm, áp lực càng tăng. Real vẫn đang quyết tâm rất lớn, nhưng tôi phải thừa nhận rằng cơ hội vô địch La Liga đang rất khó khăn” - hậu vệ Marcelo của Real thừa nhận./.

sau vong 18 la liga real tung co trang truoc barca
BXH tạm thời của La Liga