Theo trưởng tàu TN1 Đặng Hồng Quân, chiều ngày 24/4, tàu hỏa TN1 do đầu máy 697 kéo theo 13 toa tàu lưu thông trên tuyến đường sắt Thống Nhất, đi qua địa bàn tỉnh Bình Định. Khi tàu đến gần tuyến đường ngang giao cắt với đường sắt (đoạn qua xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, Bình Định) thì phát hiện một xe ô tô 7 chỗ đang băng qua đường sắt. Tổ lái tàu TN1 kéo còi báo động liên hồi nhưng do cự li gần và tàu đang chạy với tốc độ cao nên đầu máy đã va chạm với ô tô 7 chỗ.

sau tieng ram 6 nguoi trong o to be bet mau

Đến 18h cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới cẩu được xe ô tô 7 chỗ lên khỏi hố sâu

“Sau tiếng đâm "rầm", chiếc ô tô 7 chỗ bị tàu húc văng xa hàng chục mét, rơi ra khỏi đường tàu, móp méo và biến dạng hoàn toàn. Cả đoàn tàu chao đảo, dừng lại khẩn cấp trên đường ray. Sau đó, các cán bộ, nhân viên trên tàu cấp tốc chạy nhanh về phía đầu tàu thì thấy 6 người bê bết máu bị kẹt trong chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 78A - 036.52. Anh em cùng người dân dùng xà beng và cây gỗ cạy chiếc ô tô lần lượt đưa 4 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Riêng tài xế và người ngồi ghế trước gục chết tại chỗ” - anh Quân bàng hoàng kể.

Một người dân gần đó chứng kiến vụ tai nạn khi vừa xảy ra cho biết: “Lúc đó tôi đang ngồi quán uống cà phê thì nghe còi tàu kéo, sau đó nghe cái đùng nhưng không nghĩ tai nạn tàu hỏa. Đến khi thấy tiếng la hét, mọi người tập trung đông tôi mới biết tàu tông xe ô tô con làm 6 người trên xe chết và bị thương”.

Ông Trần Văn Hữu, người dân thôn Cảnh An 2, lo lắng: “Đoạn đường sắt này giao cắt với đường ngang chỉ có đèn tín hiệu, còi báo tự động chứ không có gác chắn nên nếu không để ý, nhất là người tham gia giao thông kém ý thức, thì rất dễ xảy ra tai nạn thương tâm. Vì vậy, người dân chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng phải làm barie chắn khi tàu qua để đảm bảo an toàn cho người dân”.

sau tieng ram 6 nguoi trong o to be bet mau

Chiếc xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn.

Còn ông Lê Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Phước Thành, cho biết, đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt này nối quốc lộ 19C dẫn về thôn Cảnh An 2 (xã Phước Thành). Suốt 10 năm qua, đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc đầu tiên xảy ra ở địa phương.

Như Dân trí đã thông tin, vào lúc 13h46 ngày 24/4, ô tô 7 chỗ ngồi mang biển số 78A-036.52 do anh Đặng Ngọc Hữu (23 tuổi, trú TP Tuy Hòa, Phú Yên) điều khiển, trên xe chở 5 người khác, lưu thông qua đường ngang giao đường sắt nói trên thì bị tàu TN1 hành trình Bắc - Nam tông vào.

sau tieng ram 6 nguoi trong o to be bet mau

Lực lượng cứu hộ cứu các nạn nhân

Chiếc xe ô tô 7 chỗ bị tàu hỏa tông văng khỏi điểm giao cắt khoảng 50m, rơi xuống hố sâu cách đường ray khoảng 2m, biến dạng hoàn toàn. Vụ tại nạn khiến 6 người trên ô tô thương vong: 2 người tử vong tại chỗ, 4 người cấp cứu tại bệnh viện trong đó 2 người không qua khỏi.