Đến sáng sớm ngày 27/4, vẫn còn 4 công nhân của Công ty TNHH Create Medic Việt Nam (chuyên sản xuất dụng cụ y tế, tại Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nghi do ngộ độc thực phẩm.

sau bua an chay 17 cong nhan nhap vien cap cuu
Công nhân Công ty Create Medic Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, sau bữa ăn trưa ngày 26/4 tại công ty, 17 công nhân của Công ty TNHH Create Medic có biểu hiện đau đầu, nôn ói, chóng mặt và đau bụng.

Lúc này, doanh nghiệp đã đưa số công nhân trên đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Qua thăm khám, điều trị đến chiều tối cùng ngày đã có 13 công nhân sức khỏe dần ổn định và được xuất viện. Riêng 4 công nhân còn lại vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.

Theo một số công nhân, những người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm là những người đã đăng ký khẩu phần ăn chay vào bữa trưa 26/4. Trong khẩu phần ăn chay có nấm, đậu hũ, và một số rau củ quả. Được biết, các suất ăn này được công ty đặt nấu tại một cơ sở nấu ăn công nghiệp bên ngoài mang vào.

Trong chiều 26/4, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã xuống công ty để làm rõ nguyên nhân dẫn tới hàng chục công nhân phải nhập viện sau bữa ăn.