Hôm qua, FIFA đã công bố 36 trọng tài làm việc ở World Cup 2018. Điều đáng nói, trong danh sách này, không có “vị vua áo đen” nào tới từ Vương quốc Anh (Anh, Scotland, xứ Wales). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1938, World Cup không chứng kiến bất kỳ trọng tài người Anh nào.

sau 80 nam trong tai anh sach bong o world cup

Trọng tài Mark Clattenburg không thể làm việc ở World Cup 2018 vì không thuộc quyền quản lý của LĐBĐ Anh

Cần nhấn mạnh, trong những năm qua, trọng tài Anh có uy tín lớn ở châu Âu cũng như trên thế giới. Trọng tài Howard Webb từng điều khiển trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Nam Phi. Sau đó, ông được tín nhiệm được làm việc ở World Cup 2014.

Trong những năm gần đây, trọng tài Mark Clattenburg được tín nhiệm bắt chính nhiều trận đấu quan trọng như trận chung kết Champions League 2016, chung kết Euro 2016, chung kết FA Cup 2016…

Theo báo giới Anh, FIFA đã định chọn Mark Clattenburg làm việc ở World Cup 2018. Dù vậy, vấn đề ở chỗ, trọng tài này không còn thuộc quyền quản lý của LĐBĐ Ạnh. Thay vào đó, ông đã sang Saudi Arabia đảm nhiệm vai trò trưởng ban trọng tài. Do đó, ông không được LĐBĐ Anh đề cử.

Thay vào đó, LĐBĐ Anh đã đề cử nhiều trọng tài khác như Martin Atkinson, Stuart Attwell, Robert Madley, Michael Oliver, Craig Pawson, Anthony Taylor và Paul Tierney. Nhưng không ai trong số này được FIFA lựa chọn.

sau 80 nam trong tai anh sach bong o world cup

Danh sách 36 trọng tài làm việc ở World Cup 2018