Hãng thông tấn nổi tiếng ESPN cho hay tiền đạo đội trưởng của Indonesia Boaz Salossa đang gặp vấn đề về sức khoẻ, và nghi ngờ khả năng xuất trận của cầu thủ này trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở xứ vạn đảo, ngày 3/12.

Theo ESPN, Boaz Salossa không phải đang chấn thương mà bất ngờ bị bệnh trong mấy ngày gần đây. Hãng thông tấn nổi tiếng này còn dẫn lời trợ lý HLV Wolfgang Pikal của Indonesia: “Boaz không được khoẻ, và tôi không chắc khả năng hồi phục của anh ấy đến đâu”.

sat thu salossa vang mat o tran ban ket luot di gap viet nam

Boaz Salossa hiện gặp vấn đề về sức khoẻ

“Boaz chỉ tập luyện trở lại cho đến khi nào anh ấy hồi phục hoàn toàn. Còn về các cầu thủ khác của Indonesia, họ đều đang ở trạng thái tốt” – vị trợ lý của HLV Alfred Riedl nói thêm.

Trước đó, HLV Alfred Riedl khá kín tiếng về tình hình nhân sự của đội bóng xứ vạn đảo, đồng thời ông này cho biết sẽ giữ bí mật về đội hình của đội tuyển Indonesia, khi tiếp đội tuyển Việt Nam tại Bogor (Indonesia) cho đến giờ chót.

Boaz Salossa là chân sút quan trọng nhất của đội bóng trong tay HLV Alfred Riedl hiện nay, không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn ở ý nghĩa tinh thần, giống hệt vai trò của Lê Công Vinh ở đội tuyển Việt Nam. Ở vòng bảng, Boaz Salossa ghi 2 bàn thắng, 1 vào lưới Thái Lan và 1 vào lưới Philippines.

Dù vậy, thông tin Boaz Salossa chưa sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi cũng có thể chỉ là “đòn hoả mù” của đội tuyển Indonesia, hòng thăm dò phản ứng từ phía đội tuyển Việt Nam.