Trưa ngày 11/10, ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), cho biết: Mưa lũ trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp, nhiều địa bàn xảy ra tình trạng sạt lở đất, đá làm sập nhà dân.

sat lo lam sap nha 3 nguoi trong gia dinh thiet mang

Lực lượng Cảnh sát PCCC Thanh Hóa tiến hành cứu hộ người dân bị mắc kẹt do mưa lũ

Vào rạng sáng nay, tình trạng sạt lở đất, đá đã khiến ba người tử vong. Theo đó, sau những trận mưa lớn xảy ra trong mấy ngày qua, một khối lượng lớn đất, đá sạt lở, làm sập nhà dân khiến cho 3 nạn nhân đều là người lớn đang ở trong nhà bị đè chết.

Những nạn nhân tử vong gồm: chị Lê Thị Hà (SN 1974), anh Vi Văn Chiến (SN 1989) và con 2 tuổi. Hiện cả ba thi thể đã được tìm thấy.

Ngoài ra, hiện có 2 người khác trên địa bàn huyện Thường Xuân đi vào rừng đã hai ngày vẫn chưa liên lạc được. Hiện chính quyền địa phương, ngành chức năng đang nỗ lực hỗ trợ người dân, đối phó với với lũ lụt.

sat lo lam sap nha 3 nguoi trong gia dinh thiet mang

Nhiều tuyến giao thông bị chia cắt do nước lũ

Cũng trong sáng ngày 11/10, tại xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân có một người đi đánh cá bên khu vực sông Chu đã bị lũ cuốn mất tích.

Trước đó, chiều tối ngày 10/10, tại huyện Lang Chánh có 2 cán bộ Đồn biên phòng Yên Khương bị nước lũ cuốn trôi khi trên đường đi làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân đối phó với mưa, lũ.

Như vậy, tính đến sáng ngày 11/10, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 8 người chết và mất tích do mưa lũ.

sat lo lam sap nha 3 nguoi trong gia dinh thiet mang

Nhà dân bị sập do sạt lở đất

Theo báo cáo của UBND huyện Lang Chánh, mưa lũ đã gây ngập lụt nhiều nhà cửa, hoa màu và đường giao thông trên địa bàn huyện. Toàn bộ các tuyến giao thông chính trên địa bàn huyện đến trung tâm các xã, thị trấn và các thôn, bản đều bị chia cắt (tổng lượng mưa tính đến 7 giờ 30 phút ngày 11/10/2017 lên đến 194 mm).

Trước tình hình mưa lũ kéo dài lãnh đạo UBND huyện và các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện đã tổ chức lực lượng và phương tiện túc trực 24/24, chỉ đạo Đài Truyền thanh, truyền hình huyện thông tin cảnh báo thiên tai trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và loa truyền thanh của các xã, thị trấn.

Các xã, thị trấn cắt cử lực lượng, phương tiện trực chỉ huy phòng chống thiên tai 24/24 giờ để hỗ trợ nhân dân phòng chống thiên tai và cảnh báo thiên tai đến người dân.

sat lo lam sap nha 3 nguoi trong gia dinh thiet mang

Nước trên các sông ở Thanh Hóa đang lên

Tính đến sáng ngày 11/10, đã có 2 nhà dân bị cuốn trôi tại thôn Chiềng Lẹn, xã Giao Thiện và thôn Yên Lập, xã Yên Khương, có 9 nhà ở của các hộ dân bị sạt đất, đá.

Đến sáng ngày 11/10, huyện đã tổ chức di dời 68 hộ với 317 nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm. Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng.