sat lo dat vui lap 7 toa tau giao thong te liet

7 toa tàu đang chờ bốc hàng bị vùi lấp. Chưa xác định thương vong về người. (Ảnh: TA)

sat lo dat vui lap 7 toa tau giao thong te liet

Ngay trong đêm lực lượng tìm kiếm cứu nạn và các ban ngành địa phương có mặt tại hiện trường giải quyết sự cố. (Ảnh: Mạnh Hùng).

Ông Vũ Quang Hải, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, khi xảy ra sự việc, trời tạnh ráo nhưng mấy ngày trước đó trên địa bàn lại có mưa liên tục. Đó có thể là nguyên nhân gây ra vụ sạt lở lớn chưa từng có này.

“Hiện tại chính quyền địa phương chưa xác nhận vụ việc có gây thiệt hại về người không. Tuy nhiên sự việc đã gây ách tắc toàn bộ giao thông trong khu vực. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã có mặt, nhưng do đêm tối, việc triển khai các biện pháp thông đường hết sức khó khăn”, ông Hải cho biết.

Thông tin ghi nhận tại hiện trường cho thấy, ước tính có hàng nghìn m3 đất đá từ ta luy sạt xuống đoạn km 8 tuyến tỉnh lộ 164 chạy song song đường sắt, sau đó tràn sang đường sắt đoạn thuộc lý trình từ km 209+900 đến 210+100.

Hiện tại cả đường bộ và đường sắt đoạn qua khu vực đều ách tắc, tê liệt với đống đất đá cao tới gần chục mét, kéo dài khoảng 150 mét, rộng chừng 50 mét. Khối đất đá sạt lở đã vùi lấp và xô đẩy khoảng 7 toa tàu nằm trong khu vực Ga Lâm Giang đang chờ bốc hàng.

sat lo dat vui lap 7 toa tau giao thong te liet

Khối đất khổng lồ sạt xuống, đường sắt Hà Nội - Lào Cai tê liệt. (Ảnh: T.A)

Chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm cứu nạn khẩn trương xử lí sự việc và đảm bảo an ninh trật tự.

Ông Hải thông tin, ngành đường sắt đã lên phương án tạm ngừng các chuyến tàu lưu thông qua Ga Lâm Giang. Các chuyến tàu khách dừng ở khu vực Ga Mậu A và Ga Bảo Hà, sau đó sẽ thực hiện đưa khách đi tiếp bằng ô tô theo đường cao tốc Nội Bài - Lao Cai để đảm bảo hành trình.

Theo lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường, sự cố sạt lở đất với khối lượng đất đá lên đến hàng nghìn m3, lực lượng chức năng sẽ phải mất 4-5 ngày dự kiến mới xử lý xong và có thể thông đường.