Hồi cuối tháng 2, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức đưa ra lệnh cấm chuyển nhượng với CLB Chelsea trong hai kỳ sắp tới khi đội bóng thành London đã có những vi phạm về việc đăng kí cầu thủ dưới 18 tuổi.

Thông cáo của FIFA cho biết: "Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ thế giới ra quyết định cấm Chelsea đăng ký cầu thủ mới ở cả cấp trong nước và quốc tế trong hai (2) kì chuyển nhượng sắp tới. Lệnh cấm này áp dụng cho toàn bộ câu lạc bộ - ngoại trừ đội nữ và đội Futsal. Lệnh cấm nói trên không bao gồm việc thanh lí hợp đồng với cầu thủ".

sap mat hazard vi sao chelsea buoc phai chap nhan an phat cam chuyen nhuong
Eden Hazard sẽ chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, trong khi án phạt của FIFA cấm Chelsea tham gia thị trường chuyển nhượng 2 kỳ tới sẽ khiến CLB gặp nhiều khó khăn về nhân sự ở mùa giải tới

Để ra án phạt này, FIFA đã có điều tra, xem xét 100 trường hợp chuyển nhượng cầu thủ ở Chelsea. Họ cho rằng CLB đã có đến 29 vi phạm nghiêm trọng ở Mục 19 liên quan tới đăng ký các cầu thủ vị thành niên (dưới 18 tuổi), đồng thời phải nộp phạt 480.000 bảng. Chelsea lúc đó đã từng nộp đơn kháng án lên FIFA nhưng thất bại.

Cơ hội cuối cùng của Chelsea chính là nộp đơn kháng án lên CAS (Tòa án Trọng tài Thể thao), tuy nhiên, Chelsea đến nay vẫn chưa làm đơn kháng án lên CAS và khả năng họ đã chấp nhận án phạt này. Về nguyên tắc, CAS chỉ chấp nhận đơn kháng cáo khi nhận được các tài liệu từ FIFA lí giải về nguyên nhân đưa ra án phạt với Chelsea, thứ mà đến bây giờ Chelsea vẫn chưa hề nắm trong tay.. Chelsea thậm chí còn chưa rõ khi nào sẽ nhận được các tài liệu này.

Trường hợp có đầy đủ tài liệu để kháng án, Chelsea vẫn phải mất gần một tháng để chờ đợi quyết định cuối cùng của CAS. Trong khi đó kỳ chuyển nhượng của Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc vào 8/8/2019 nên “The Blues” có lao vào “chợ” cũng đã quá muộn.

sap mat hazard vi sao chelsea buoc phai chap nhan an phat cam chuyen nhuong
Oliver Giroud vẫn sẽ là tiền đạo chủ lực của Chelsea ở mùa giải tới

Về tình hình nhân sự của Chelsea lúc này, Giroud vẫn là tiền đạo chủ lực vào mùa giải tới. Trong khi đó, Gonzalo Higuain sẽ phải về Juventus trong mùa Hè 2019 khi hợp đồng cho mượn đã kết thúc.

Tài năng trẻ Tammy Abraham sẽ được gọi trở lại đội sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn ở Aston Villa. Alvaro Morata không muốn thi đấu cho Chelsea nữa và đã tuyên bố làm mọi cách để được ở lại cống hiến cho Atletico Madrid.

Chelsea cũng sẵn sàng chịu lỗ trong thương vụ này và sẽ bán chân sút người Tây Ban Nha với mức giá phải chăng cho đội bóng thành Madrid.

Chelsea cũng may mắn đã chiêu mộ thành công Christian Pulisic từ Dortmund với giá 58 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 trước khi án phạt cấm chuyển nhượng được đưa ra.

Đặc biệt, Chelsea dù có không muốn chăng nữa cũng phải bán đi cầu thủ hay nhất của mình là Eden Hazard với giá 87 triệu bảng cho CLB Real Madrid ở mùa hè này. Trận đấu cuối cùng của Hazard chính là trận chung kết Europa League với Arsenal vào ngày 28/5 sắp tới.