Calum Chambers gia nhập Arsenal ở mùa Hè 2014 từ Southampton với mức phí chuyển nhượng là 20 triệu bảng. Tuy nhiên, Arsenal chỉ phải trả trước 12 triệu bảng, số còn lại thanh toán tùy thuộc vào đóng góp của cầu thủ này.

Sau 2 mùa giải thi đấu cho Arsenal, Calum Chambers ra sân 58 trận, ghi được 2 bàn thắng. Mặc dù, chơi không tồi, nhưng theo đánh giá chung, Calum Chambers vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV Wenger.

sao tre da nang cua arsenal dau quan cho middlesbrough

Calum Chambers đầu quân cho Middlesbrough với bản hợp đồng cho mượn dài hạn (Ảnh: AP)

Ở phiên chợ Hè 2016, Arsenal đã chiêu mộ được bộ đôi hậu vệ chất lượng là Rob Holding và Shkodran Mustafi. Bởi vậy, cơ hội để Calum Chambers ra sân ở mùa giải 2016/2017 là không nhiều, ngay cả khi cầu thủ này chơi rất đa năng (trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ).Calum Chambers đầu quân cho Middlesbrough với bản hợp đồng cho mượn dài hạn (Ảnh: AP)

Không muốn cầu thủ 21 tuổi ngồi dự bị nên Arsenal đã để Calum Chambers ra đi. Theo thông tin mới nhất từ Goal, Calum Chambers đã đầu quân cho câu lạc bộ Middlesbrough với bản hợp đồng cho mượn dài hạn.

Trong ngày có được chữ ký của Calum Chambers, HLV Aitor Karanka (Middlesbrough) cho biết: “Tôi rất hài lòng với thương vụ này. Tôi muốn nói lời cảm ơn tới Calum Chambers, dù nhận được nhiều lời đề nghị khác, nhưng cậu ấy đã đến với chúng tôi”.

Nếu không có gì thay đổi, Calum Chambers sẽ có trận ra mắt Middlesbrough trong trận đấu với Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 4 Premier League, diễn ra vào lúc 21h ngày 10/9./.