tin nhap 20200811100252
(Ảnh minh họa: Phạm Mai/Vietnam+).

Sáng nay, 126 thí sinh ở ba hội đồng thi các tỉnh Điện Biên, Bắc Ninh và Bình Phước sẽ thi lại một môn trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 do lỗi của giám thị trong quá trình tổ chức thi.

Trong đó có 117 em ở Điện Biên và một em ở Bình Phước thi lại môn Địa lý, 8 em ở Bắc Ninh thi lại môn Ngữ văn. Các em thi lại bằng đề thi dự phòng.

Cụ thể, tại một điểm thi của Hội đồng thi tỉnh Bình Phước, một thí sinh tưởng mình được miễn thi môn Địa lý nên không làm bài thi, giám thị đã không kiểm tra lại danh sách thí sinh phải dự thi nên không kịp thời phát hiện việc em này không được miễn thi. “Ở đây cũng có lỗi của cả thí sinh và giám thị, hội đồng thi đã quyết định cho em thi lại,” ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay.

Tại Điện Biên, giám thị của 7 phòng thi thuộc điểm thi Trường Trung học Phổ thông huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) sai sót trong nghiệp vụ, phát đề thi chậm, làm chậm giờ làm bài thi của 117 thí sinh khoảng 5 phút.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng nay, ông Triệu Đình Ven, Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho hay hiện các thí sinh đang được Ban chỉ đạo thi tỉnh Điện Biên tổ chức thi lại. “Chúng tôi vẫn thực hiện chặt chẽ các công tác coi thi, thanh tra cũng như phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho kỳ thi,” ông Ven nói.

Tại Bắc Ninh, giám thị của một phòng thi của điểm thi Trường Trung học phổ thông Yên Phong 1, huyện Yên Phong ký nhầm vào ô giành cho giám khảo, sau đó ký lại và làm chậm giờ làm bài của thí sinh. Theo ông Nguyễn Đình Dũng, Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, phòng thi này có 24 thí sinh. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 8 em có nguyện vọng thi lại.

“Để đảm bảo quyền lợi cho các em, sáng nay, Bắc Ninh đã tổ chức thi lại theo đúng quy chế và vẫn đảm bảo thi đúng quy trình,” ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, các giám thị này còn trẻ nên có bị ảnh hưởng tâm lý khi làm thi, dẫn đến sai sót. “Chúng tôi đã đình chỉ công tác coi thi của giám thị ngay sau sự cố. Sau khi kết thúc kỳ thi, ban chỉ đạo thi sẽ họp để rút kinh nghiệm và xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp,” ông Dũng nói./.