san xuat nong nghiep bi ngap ung tu du an da ps
Cánh đồng trồng rau xanh của nhiều gia đình ở tổ dân phố Trung Hòa, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ thường xuyên bị ngập úng, mất mùa

Khu vực hơn 1 sào ruộng của gia đình bà Nguyễn Thị Sử, tổ dân phố Trung Hòa, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, trước đây được gia đình bà trồng rau muống, mỗi tháng mang lại thu nhập vài triệu đồng. Thế nhưng hiện nay, mỗi khi trời mưa, khu vực này thường xuyên ngập úng, ảnh hưởng lớn đến việc trồng rau của gia đình. Bà Nguyễn Thị Sử chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dự án, cứ mỗi khi mưa là nước và đất đỏ tràn vào ruộng, nên lứa rau đó phải bỏ".

Chung tình cảnh này, trên 50 hộ dân khác cũng đành buông xuôi, nhìn nhiều hecta rau muống của gia đình bị ngập úng trong bùn nước. Qua tìm hiểu thực tế, Công ty Cổ phần BCD Group đến nay chưa hoàn thành lắp đặt xong cống thoát nước, mỗi khi có mưa, nước ở nhiều nơi dồn về đổ xuống khu vực ruộng của người dân. Bà Đỗ Thị Lịch, Tổ trưởng tổ dân phố Trung Hòa cho biết: "Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều, nhưng dự án chưa hoàn thiện. Nhìn chung rau cỏ của bà con bị ngập, bị ảnh hưởng. Chúng tôi thay mặt cho bà con nhân dân mong muốn dự án nhanh chóng triển khai, hoàn thiện các cống thoát nước để không ảnh hưởng đến rau màu của bà con".

Trước sự việc trên, các hộ dân tổ dân phố Trung Hòa đang rất mong các cấp chính quyền và các cơ quan liên quan có biện pháp cụ thể để giải quyết những băn khoăn, lo lắng của người dân trong thời gian sớm nhất./.