Trong khi giới công nghệ đang chờ đợi Galaxy Note10, chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của Samsung, thì hãng công nghệ Hàn Quốc lại bất ngờ trình làng chiếc máy tính bảng cao cấp của hãng, cũng được tích hợp cây viết S Pen giống như trên dòng Galaxy Note.

Galaxy Tab S6 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, với độ dày chỉ 5,7mm và nặng chỉ 420g. Sản phẩm có màn hình 10,5-inch, sử dụng công nghệ AMOLED với độ phân giải QHD (2560x1600). Viền màn hình mỏng giúp kích thước tổng thể của Galaxy Tab S6 không quá lớn.

samsung trinh lang may tinh bang cao cap galaxy tab s6 kem theo viet s pen
Máy tính bảng Galaxy Tab S6 hỗ trợ cây viết S Pen như trên dòng Galaxy Note

Nhắm đến phân khúc máy tính bảng cao cấp và cạnh tranh với chiếc máy tính bảng iPad Pro của Apple, Galaxy Tab S6 được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với bộ vi xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm, đi kèm tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB cùng bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc bộ nhớ RAM 8GB cùng bộ nhớ lưu trữ 256GB. Cả 2 phiên bản đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là cụm camera kép, với camera chính độ phân giải 13 megapixel và camera góc rộng 5 megapixel. Samsung cũng tích hợp cho chiếc máy tính bảng của mình bộ xử lý hình ảnh riêng để giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp.

Galaxy Tab S6 được trang bị thỏi pin có dung lượng 7040mAh và được tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình.

samsung trinh lang may tinh bang cao cap galaxy tab s6 kem theo viet s pen
Cây viết S Pen có thể gắn ở mặt lưng của sản phẩm

Viết S Pen trên Galaxy Tab S6 cũng hỗ trợ kết nối thông qua Bluetooth LE tương tự như trên Galaxy Note9, cho phép người dùng có thể sử dụng cây viết này để chụp ảnh trên máy tính bảng thay vì phải nhấn nút trên sản phẩm. Cây viết cũng được tích hợp tính năng S Pen Air Actions, cho phép người dùng điều khiển chiếc máy tính bảng với cây viết S Pen bằng cử chỉ mà không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình, tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa được Samsung công bố một cách chi tiết.

Điểm khác biệt của Galaxy Tab S6 với Galaxy Note đó là chiếc máy tính bảng này không có khe cắm để nhét cây viết S Pen vào, mà cây viết này sẽ được gắn vào mặt lưng của sản phẩm nhờ nam châm. Chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S6 hỗ trợ chức năng sạc ngược không dây và khi gắn cây viết S Pen vào đó sẽ sạc pin cho cây viết này.

Galaxy Tab S6 cũng hỗ trợ tính năng DeX, cho phép chuyển máy tính bảng sang chế độ máy tính cá nhân và có thể sử dụng trực tiếp giao diện này trên sản phẩm mà không cần phải có thêm màn hình bên ngoài.

samsung trinh lang may tinh bang cao cap galaxy tab s6 kem theo viet s pen
Galaxy Tab S6 kết nối với bàn phím rời để biến thành một chiếc laptop hoàn chỉnh

Người dùng cũng có thể mua kèm theo bàn phím rời Book Cover Keyboard, vừa sử dụng như một bàn phím vừa làm tấm vỏ bọc bảo vệ sản phẩm, để biến Galaxy Tab S6 thành một chiếc laptop hoàn chỉnh.

Galaxy Tab S6 sẽ được bán ra thị trường từ ngày 23/8 tới đây, với mức giá khởi điểm 650USD. Bàn phím rời của sản phẩm sẽ được bán với giá 180USD.