Cũng như các hãng smartphone khác, Samsung vẫn trang bị những công nghệ, tính năng mới nhất trên các mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt của hãng như dòng Galaxy Note hoặc Galaxy S để xem như “vũ khí” để cạnh tranh với các đối thủ trên phân khúc cao cấp.

Tuy nhiên, Samsung sẽ thay đổi chiến lược này khi tập trung để trang bị các tính năng, công nghệ mới vào các mẫu smartphone tầm trung đầu tiên, trước khi mang những tính năng này lên các mẫu smartphone cao cấp.

samsung tinh lam chuyen nguoc doi tren dong smartphone tam trung

Các mẫu smartphone tầm trung trong tương lai hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều tính năng mới, trước cả các sản phẩm cao cấp

“Trong quá khứ, chúng tôi đã mang công nghệ mới và sự khác biệt cho các mẫu smartphone cao cấp trước khi mang chúng đến cho phân khúc tầm trung. Nhưng chúng tôi đã thay đổi chiến lược của mình từ năm nay để mang công nghệ mới và những điểm khác biệt bắt đầu từ phân khúc tầm trung”, DJ Koh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung cho biết trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC.

DJ Koh cho biết thêm ông đã tổ chức lại đội ngũ phát triển của bộ phận di động tại Samsung để chuẩn bị cho sự thay đổi chiếc lược này. Loạt smartphone đầu tiên tuân theo chiến lược phát triển mới của Samsung được cho là dòng Galaxy A ra mắt trong năm 2018, hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều tính năng và công nghệ mới để vượt trội so với các đối thủ ở cùng phân khúc và nhiều khả năng các tính năng này sẽ được cải tiến để trang bị trên mẫu smartphone Galaxy S10 ra mắt vào năm sau.

Động thái của Samsung cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc giờ đây muốn tập trung nhiều hơn vào phân khúc tầm trung, thay vì chỉ đầu tư mạnh vào phân khúc cao cấp như trước đây. Đây được xem là bước đi đúng đắn khi Samsung đang có những dấu hiệu gặp khó khăn trên phân khúc smartphone cao cấp khi doanh số không còn cao như mong muốn của công ty, bởi lẽ các mẫu smartphone cao cấp của Samsung có giá thành ngày càng cao, khiến người dùng tại nhiều thị trường, đặc biệt là châu Á, khó khăn trong việc tiếp cận.

Trong khi đó người dùng vẫn mong muốn được sở hữu những chiếc smartphone với giá cả hợp lý hơn nhưng lại được trang bị những công nghệ và tính năng mới. Chiến lược kinh doanh mới của Samsung sẽ giúp hãng công nghệ Hàn Quốc cạnh tranh tốt hơn trên phân khúc tầm trung, nơi mà các hãng smartphone Trung Quốc vẫn đang chiếm ưu thế.

Trước đây Samsung cũng đã rất thành công trong việc tập trung vào thị trường tầm trung và giá rẻ, giúp tăng doanh số và góp phần đưa Samsung trở thành hãng smartphone hàng đầu thế giới về mặt doanh số. Tuy nhiên với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng smartphone Trung Quốc, buộc Samsung phải có một chiến lược mới để giúp sản phẩm của hãng thu hút nhiều người dùng hơn, đặc biệt đối tượng người dùng trẻ tuổi, những người vẫn chưa đủ khả năng về tài chính để có thể tiếp cận các mẫu smartphone cao cấp đắt tiền.