S-Pen là tính năng đặc trưng của dòng Galaxy Note, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011, và những ai đã sử dụng quen cũng như khai thác tối đa tính năng của S-Pen đều đánh giá cao cây viết này.

Do vậy, có vẻ như Samsung không còn muốn tiếp tục để S-Pen làm tính năng độc quyền của dòng Galaxy Note mà muốn mang lên các sản phẩm khác của hãng.

samsung ra mat laptop ho tro viet s pen

Sản phẩm cho phép lật ngược màn hình để sử dụng như một chiếc máy tính bảng

Hãng công nghệ Hàn Quốc vừa trình làng chiếc laptop Chromebook Pro, kèm theo phụ kiện mà hãng chỉ gọi đơn giản là “Pen”, cho phép người dùng viết trực tiếp lên màn hình sản phẩm. Tuy nhiên, không quá khó để nhận ra cây viết này có thiết kế giống với S-Pen của dòng Galaxy Note và theo Samsung sẽ mang lại cho người dùng cảm giác viết như thật.

Bên cạnh điểm nhấn là cây viết kèm theo, Chromebook Pro còn có thiết kế cho phép người dùng gập ngược màn hình về phía sau để sử dụng như một chiếc máy tính bảng.

samsung ra mat laptop ho tro viet s pen

Cây viết “Pen” được đi kèm sản phẩm có thiết kế giống viết S-Pen trên dòng Galaxy Note

Về cấu hình bên trong, Chromebook Pro sở hữu màn hình rộng 12,3-inch với độ phân giải 2K (2400x1600), hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý 6 nhân, gồm 2 nhân tốc độ cao Cortex A72 và 4 nhân tốc độ thấp Cortex A53, cùng với đó là 4GB bộ nhớ RAM, 32GB ổ cứng lưu trữ SSD và có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Chromebook Pro cũng hỗ trợ cổng kết nối USB Type-C thế hệ mới và có khối lượng chỉ 1,08kg.

Với tên gọi Chromebook Pro, không quá khó để nhận ra sản phẩm hoạt động trên nền tảng Chrome OS của Google. Nền tảng này sử dụng công nghệ điện toán đám mây với các ứng dụng và lưu trữ trực tuyến do vậy không đòi hỏi dung lượng lưu trữ quá lớn, đó là lý do tại sao Samsung chỉ trang bị cho sản phẩm ổ cứng 32GB.

samsung ra mat laptop ho tro viet s pen

Chromebook Pro hoạt động trên nền tảng Chrome OS nên không đòi hỏi một cấu hình quá mạnh để hoạt động

Ngoài ra, với việc sử dụng Chrome OS, người dùng cũng có thể cài đặt và sử dụng các ứng dụng được trang bị trên kho ứng dụng Google Play của Android để khai thác tối đa kho ứng dụng đa dạng này.

Sản phẩm hiện cho phép đặt trước tại Hàn Quốc với mức giá 499USD.