Note 10+ vượt qua Huawei P30 Pro, trở thành smartphone có camera tốt nhất

samsung galaxy note 10 xo do mot loat ky luc du chua mo ban

Theo thử nghiệm của DxOMark, Galaxy Note 10+ 5G hiện là smartphone có camera tốt nhất trong số mọi thiết bị sẵn có trên thị trường, với điểm số chung là 113, trong đó riêng ở hạng mục ảnh selfie, Note 10+ cũng xếp đầu bảng với số điểm 99.

Như vậy, đây là lần đầu tiên Samsung đòi lại vị trí dẫn đầu theo xếp hạng của DxOMark, sau 2 năm liên tiếp thuộc về tay những flag-ship của Huawei, lần lượt là P20 Pro, Mate 20 Pro, và P30 Pro.

samsung galaxy note 10 xo do mot loat ky luc du chua mo ban
Xếp hạng của DxOMark sau khi Galaxy Note 10, Note 10+ chính thức ra mắt.

"Galaxy Note 10+ có độ cân bằng trắng trung tính, hiển thị chính xác và có độ bão hòa cao, đảm bảo màu sắc sống động và dễ chịu trong hầu hết các điều kiện được thử nghiệm", DxOMark chia sẻ đánh giá sau khi thử nghiệm camera của Note 10+.

"Samsung vẫn sử dụng độ phân giải camera 12MP cho Note 10+ 5G, nhưng cảm biến này vẫn mang lại rất nhiều chi tiết điểm ảnh, hình ảnh sắc nét, trong điều kiện ánh sáng tốt".

Như đã biết, Galaxy Note 10 và Note 10+ 5G là smartphone đầu tiên thuộc dòng Note được trang bị hệ thống camera 3 ống kính. Ngoài ống tiêu chuẩn độ phân giải 12MP, máy còn có camera góc siêu rộng 16MP và camera tele 2x 12MP. Ở phiên bản Note 10+ và Note 10+ 5G, Samsung tích hợp thêm camera chuyên đo chiều sâu, có thể quét dữ liệu vật thể dưới dạng 3 chiều.

Với nâng cấp ấn tượng của mình, Galaxy Note 10 mở ra một cuộc đua thú vị trong nửa cuối năm 2019, khi hàng loạt các "ông lớn" về camera smartphone như Apple, Google, Huawei, Oppo,... cũng chuẩn bị tung ra những flag-ship của riêng họ.

Note 10+ có màn hình hiển thị tốt nhất, đạt hạng A+

samsung galaxy note 10 xo do mot loat ky luc du chua mo ban

Bên cạnh khả năng chụp ảnh xuất sắc, Note 10+ còn được DisplayMate đánh giá là có màn hình hiển thị vô cùng ấn tượng, xếp hạng A+, và dẫn đầu trong 13 hạng mục hiển thị dành cho smartphone.

Có vẻ như với Samsung đã khiến DisplayMate có thể phải thay đổi thang điểm để đánh giá chính xác hơn về hiệu suất cải thiện của màn hình Super AMOLED trên Galaxy Note10+.

Trong đó, đáng chú ý phải kể tới việc Galaxy Note 10+ có chính xác màu tuyệt đối rất cao (0,4 JNCD), gần như tiệm cận với màu sắc thực tế và cao hơn đáng kể so với Note 9. Máy cũng có độ sáng cao hơn 25% so với Note 9, độ tương phản hình ảnh cực cao, khó phân biệt với tiêu chuẩn hoàn hảo, độ phản chiếu màn hình thấp nhất là 4,3%.

Ngoài ra, Samsung cũng tích hợp công nghệ lọc ánh sáng xanh cho màn hình của Galaxy Note10+. Ánh sáng xanh có hại cho mắt trên thiết bị mới giảm 37,5% so với Note 9.

Samsung Galaxy Note 10 và Note 10+ sẽ chính thức lên kệ sẽ vào ngày 23/8 tới, tức sau ngày ra mắt chính thức ở Việt Nam khoảng 9 ngày. Việt Nam cùng một số quốc gia khác sẽ bán sớm sản phẩm này trước khi hãng này bán đại trà trên toàn thế giới. Giá bán chính hãng ở Việt Nam chưa được Samsung Vina tiết lộ.