Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá sự phát triển của Samsung đã đóng góp quan trọng đối với đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Từ khi khởi công nhà máy năm 2013 tại Thái Nguyên, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn này mới là 600 triệu đô la Mỹ, sau 7 năm hoạt động, tổng vốn đầu tư đã đạt 6,5 tỷ đô la Mỹ. Đồng chí cũng đánh giá cao tỷ lệ đóng góp của Samsung đối với ngân sách trên địa bàn tỉnh đã tăng trưởng nhanh chóng từ tỷ lệ 0,02% năm 2013 lên 36% năm 2019 và 37% trong những tháng đầu năm 2020. Samsung cũng đã góp phần tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động trong nước trong đó có khoảng trên 30% là lao động Thái Nguyên.

Đại diện Tập đoàn Samsung, Công ty Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên đánh giá cao sự đồng hành của tỉnh Thái Nguyên đối với hoạt động của Tập đoàn ở Việt Nam. Đặc biệt, sự hỗ trợ của đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an khi còn đương nhiệm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã giúp cho hoạt động của Samsung trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được thuận lợi, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh. Ông ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đề nghị Bộ Công an, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục hỗ trợ để Tập đoàn có thể đẩy mạnh sản xuất sau dịch COVID-19, đáp ứng được nhu cầu thiết bị thông minh của hai thị trường lớn là Mỹ và Châu Âu đang có những dấu hiệu hồi phục tích cực bằng những hoạt động cụ thể như: Kiến nghị Chính phủ mở lại đường bay Việt Nam - Hàn Quốc; gia hạn thời gian làm việc cho các chuyên gia Hàn Quốc; hỗ trợ thủ tục xuất cảnh để nhân viên Samsung Việt Nam sang Hàn Quốc nhận chuyển giao kỹ thuật.

Đồng chỉ Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh TN đã ghi nhận những kiến nghị của Tổ hợp Samsung Việt Nam đồng thời bày tỏ mong muốn Samsung Việt Nam tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam cũng như tỉnh Thái Nguyên. Qua đó không chỉ đóng góp vào ngân sách Quốc gia, ngân sách địa phương mà còn thiết thực giải quyết việc làm cho người lao động và giúp Việt Nam đào tạo một bộ phận lao động có trình độ kỹ thuật cao./.