Ngày 10/7, bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) cho biết, thành phố đang cử cán bộ xác minh vụ đoàn du khách phản ứng vì cho rằng bị chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1 xử ép, buộc trả phòng trong đêm vì không đặt cơm tại cơ sở lưu trú này.

"Du khách không gọi đến đường dây nóng hoặc đề nghị cơ quan chức năng thành phố can thiệp khi vụ việc xảy ra mà chỉ đăng thông tin trên mạng", bà Thái nói và cho hay, dù vậy thành phố vẫn vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách hoặc cơ sở lưu trú tùy vào kết quả xác minh.

sam son xac minh vu du khach to bi duoi khoi khach san trong dem
Khách sạn Cát Đại Lợi 1. Ảnh: Lê Hoàng

Trước đó ngày 9/7, một du khách tên Hải Đăng đăng bài viết trên mạng xã hội phản ánh việc, cuối tuần qua, gia đình anh đặt hai phòng nghỉ tại khách sạn Cát Đại Lợi 1. Chủ khách sạn yêu cầu đoàn phải ăn bốn bữa chính từ tối thứ năm đến sáng chủ nhật, đoàn khách sau khi thương thảo đã đồng ý đặt phòng.

Cũng theo anh Đăng, gia đình nhận phòng tối 5/7 và ăn hai bữa tại khách sạn với giá đắt hơn so với bên ngoài. Tối ngày nghỉ thứ hai, gia đình quyết định ra ngoài ăn theo lời mời của một người bạn. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa thì đoàn nhận được điện thoại của chủ khách sạn với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm vì “dám tự ý ra ngoài ăn”.

Bà Nguyễn Thị Thuý, chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1 phủ nhận việc "chặt chém, chèn ép du khách".

“Trước khi khách đặt, chúng tôi đã thông báo rõ ràng, khách đồng ý thì thuê không thì thôi”, bà Thuý nói và cho hay, mâu thuẫn xảy ra khi đoàn khách không thực hiện theo thỏa thuận mà tự ý ra ngoài ăn.

“Đồ ăn của chúng tôi niêm yết giá rõ ràng, khách xuống chọn thực phẩm rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này luôn lấy lý do đồ ăn đắt, hải sản có nguồn gốc Trung Quốc để từ chối ăn cơm", chủ cơ sở lưu trú cho hay.

Theo bà Thúy, đoàn khách 16 người ăn hai bữa tối thứ 5 với giá 2 triệu đồng và bữa trưa thứ 6 với giá hơn 1,2 triệu đồng. "Mức giá như vậy ở khu du lịch thì không thể nói đắt đỏ", bà Thuý nói và khẳng định sẵn sàng đối chất với đoàn khách cũng như gặp cơ quan chức năng để làm rõ sự việc./.